L&E ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ตปท.ปีนี้เป็น 9% จาก 6% ปีก่อน หลังรุกตลาดเวียดนาม-มาเลย์-อินโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 9, 2018 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E) เปิดเผยถึงแผนการรุกตลาดต่างประเทศในปี 61 ว่า มีทิศทางที่ดีหลังจากในปีที่ผ่านมาจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศเวียดนาม และตั้งสำนักงานตัวแทนในประเทศมาเลเซีย และอินโดนีเซีย เสร็จเรียบร้อยแล้ว เป็นฐานการทำตลาด และรองรับความต้องการของลูกค้าได้ทันท่วงที

ทั้งนี้ จากการบริษัทเข้าไปทำตลาดในกลุ่มประเทศดังกล่าวอย่างจริงจังพบว่ามีความต้องการใช้อุปกรณ์แสงสว่างของบริษัทฯ ในงานโครงการต่าง ๆ เพิ่มสูงขึ้น จึงตั้งเป้าปีนี้มีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศราว 9% จากปีก่อนอยู่ที่ประมาณ 6% ของรายได้จากการขายและบริการบริษัทฯ

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ที่รอรับรู้เป็นรายได้อยู่กว่า 1,200 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด และเป็นงานโครงการมูลค่ากว่า 200 ล้านบาทที่ถูกเลื่อนมาจากไตรมาส 4/60 จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 1 และไตรมาส 2 ปีนี้ พร้อมทั้งเตรียมเข้าประมูลงานโครงการใหม่จากภาครัฐบาลและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายรายได้จากการขายและให้บริการปีนี้เติบโตที่ระดับ 20% จากปีก่อน

"แผนงานในปี 61 มีแนวโน้มเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา จากการขยายตัวของเศรษฐกิจ งานก่อสร้าง และ อุตสากรรมต่างๆ เริ่มปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น จึงเชื่อว่าจะมีงานโครงการออกมาอย่างต่อเนื่อง"นายปกรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ