ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นกรอบจำกัดหลังดีดตัวแรงเมื่อวาน หวังต่างชาติซื้อหนุน,รอดูตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2018 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยวันนี้น่าจะยังปรับตัวขึ้นได้ แต่อยู่ในกรอบจำกัดหลังจากที่ดัชนีดีดตัวขึ้นแรงเมื่อวานนี้ ขณะที่ตลาดยังไม่มีประเด็นกดดันเข้ามา และนักลงทุนต่างชาติก็กลับเข้ามาซื้อสุทธิบ้าง หลังภาพการเมืองในประเทศมีความชัดเจนตามโรดแมพ แม้ช่วงที่ผ่านมาการลงทุนของต่างชาติจะไม่ได้มีอิทธิพลต่อตลาดหุ้นไทยมากนัก เพราะต่างชาติมีทิศทางขายมาตลอด แต่ก็คาดหวังว่าเมื่อการเมืองมีความชัดเจนมากขึ้นก็จะเห็นแรงซื้อของต่างชาติกลับเข้ามา ซึ่งจะช่วยพยุงตลาดได้บ้าง

สำหรับเมื่อวานนี้ตลาดได้รับแรงหนุนจากนักลงทุนสถาบันในประเทศที่เข้ามาซื้อสุทธิจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่ภาพรวมตลาดยังเลือกลงทุนเป็นรายตัว เช่น SCC และ PTT ทำให้การลงทุนในระยะต่อไปยังต้องจับตาดูด้วยว่าจะมีความต่อเนื่องหรือไม่ และจะต้องมีความระมัดระวังมากขึ้น ประกอบกับในช่วงนี้ตลาดอยู่ในช่วงขึ้นเครื่องหมาย XD ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่จ่ายปันผล ก็อาจจะกระทบต่อดัชนีด้วย

ด้านปัจจัยต่างประเทศที่ดัชนีดาวโจนส์ปรับลดลงเมื่อวานนี้ แต่ตลาดหุ้นภูมิภาคที่เปิดทำการเช้านี้ก็มีทั้งบวกและลบในกรอบแคบ โดยตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่ออกมายังมีแนวโน้มที่ดี ทำให้ภาพรวมยังเป็นบวกอยู่ อย่างไรก็ตามตลาดยังรอดูตัวเลขเงินเฟ้อเดือนก.พ. ของสหรัฐฯที่จะออกมาในคืนนี้ เพื่อจับสัญญาณทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟดที่จะมีการประชุมในวันที่ 20-21 มี.ค.ซึ่งตลาดยังรอดูด้วยว่าเฟดจะส่งสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยกี่ครั้งในปีนี้

ส่วนราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงเมื่อวานนี้ คาดว่าจะไม่ได้กระทบต่อภาพรวมตลาดมากนัก เนื่องจากราคาน้ำมันดิบยังยืนเหนือระดับ 60 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล

พร้อมให้แนวรับที่ 1,793 จุด และแนวต้านที่ 1,804 และ 1,808 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ