SC ประเดิมเปิดโครงการแรกในฉะเชิงเทรารองรับ EEC ก่อนรุกขยายต่อเนื่องรวมมูลค่า 1.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2018 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงกุฎ เตโชฬาร รองหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวราบ บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) เปิดเผยว่า บริษัทรุกลงทุนและพัฒนาโครงการบ้านแบรนด์ PAVE ขยายฐานไปยังตลาดต่างจังหวัดที่ฉะเชิงเทรา มูลค่าโครงการรวม 1,500 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวโครงการแรก"เพฟ บ้านโพธิ์-ฉะเชิงเทรา วันที่ 24-25 มี.ค.นี้ ส่วนโครงการใหม่อีกแห่งจะมีการเปิดตัวในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ นอกจากรองรับการเติบโตของส่วนแบ่งตลาดแนวราบกลุ่มนี้ในช่วงปี 61-63 แล้ว บริษัทยังได้ทำการศึกษาข้อมูลเรื่องที่อยู่อาศัยจังหวัดฉะเชิงเทราในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา (57-60) พบว่าส่วนใหญ่ตลาดบ้านมีสัดส่วนมากสุดประมาณ 74% และมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 70% ดังนั้น เพื่อรองรับดีมานด์ที่ขยายตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จากการเคลื่อนย้ายแหล่งงาน และการขยายตัวของการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมโซนตะวันออก ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการจ้างงานในพื้นที่เพิ่มขึ้นและเกิดความต้องการที่อยู่อาศัยใหม่ ๆ ในอนาคต

นายมงกุฏ กล่าวว่า จากข้อมูลภาพรวมตลาดอสังหาฯโดยสำนักงานเพื่อการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (สกรศ.) ในปี 60 โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor :EEC) โครงการระดับเมกะโปรเจกต์ภายใต้นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่ต้องการจะพัฒนาพื้นที่และโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของเขตเศรษฐกิจบริเวณภาคตะวันออกของไทยให้มีความสามารถในการแข่งขันที่สูงขึ้น

SC จึงมองทิศทางการลงทุนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภาคตะวันออกมีทิศทางเป็นบวก และมีแนวโน้มการขยายตัวของดีมานด์ที่อยู่อาศัยในอนาคต เนื่องจากพื้นที่ภาคตะวันออกกำลังเป็นที่จับตามองของกลุ่มผู้ประกอบการรายใหญ่ โดยขณะนี้เริ่มมีผู้ประกอบการรายใหญ่ เริ่มทยอยเข้ามาลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ถือว่าเป็นทำเลที่เป็น Hub แห่งภาคตะวันออก มีจุดเด่นเรื่องเส้นทางที่เป็นใจกลางระหว่างการขนส่งจากภาคตะวันออกเข้าสู่กรุงเทพฯ และทำเลที่ตั้งอยู่บนเส้นถนนหลักรับมาจากมอเตอร์เวย์อีกทั้งยังเชื่อมได้ทั้งทางด่วนบูรพาวิถี พร้อมทั้งมีรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่จะมาเชื่อมต่อในอนาคตอันใกล้อีกด้วย

โครงการ เพฟ บ้านโพธิ์-ฉะเชิงเทรา ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท ฉะเชิงเทรา 314 เส้นหลักที่มุ่งหน้าเข้าตัวเมือง มีพื้นที่โครงการกว่า 36 ไร่ มูลค่าโครงการ 750 ล้านบาท จำนวน 144 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 168-217 ตร.ม. เริ่ม 4 ล้านต้น เป็นบ้านเดี่ยวรุ่นใหม่สไตล์ Modern ภายใต้แนวคิด Staycation Home พร้อมมีแบบบ้าน 3 แบบให้เลือก ได้แก่ LINEAR ขนาดพื้นที่ใช้สอย 168 ตรม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ, CIRCLE ขนาดพื้นที่ใช้สอย 178 ตรม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และ INFINITY ขนาดพื้นที่ใช้สอย 217 ตรม. 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ