CPT ได้งานใหม่ 50 ลบ.ดัน Backlog เพิ่ม คาดรับรู้รายได้ปีนี้ทั้งหมดหนุนรายได้โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2018 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ (CPT) เปิดเผยว่า บริษัทรับงานใหม่เพิ่มเติมอีก 3 โครงการ รวมมูลค่า 50 ล้านบาท เป็นงานผลิตตู้ไฟฟ้ากำลังระดับแรงดันปานกลาง (MV Switchgear Panel) ให้แก่ลูกค้า 3 ราย แบ่งเป็น 1.โครงการขยายไลน์กำลังการผลิตน้ำตาลและโรงไฟฟ้าของบริษัทน้ำตาลไทยอุดรธานี จำกัด 2.โครงการขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าของโรงงานน้ำตาล Phnom Penh Sugar ในประเทศกัมพูชา และ 3.โครงการผลิตไฟฟ้า Power Cogeneration ของบริษัทไทยเปเปอร์มิลล์ จำกัด ซึ่งนอกจากการผลิตตู้ไฟฟ้ากำลังระดับแรงดันปานกลางให้แก่ลูกค้า จะดำเนินการติดตั้งเดินระบบสายไฟฟ้าสำหรับใช้ในการผลิตไฟฟ้าเพื่อจ่ายให้แก่ลูกค้าโรงงานกระดาษรายนี้อีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด หนุนเป้าหมายปี 61 เติบโต 10%

อีกทั้งบริษัทมีเป้าหมายและมีโอกาสสูงที่จะได้รับงานต่อเนื่องสำหรับตู้ไฟฟ้าเพิ่มเติมและระบบไฟฟ้าอื่นๆในโครงการเดียวกันของโรงงานน้ำตาลทั้งสองโรงงานที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น โดยเฉพาะงานในประเทศกัมพูชาที่ได้รับ แสดงให้เห็นถึงการรุกคืบทางธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้านที่บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นอย่างสูงในศักยภาพในการขยายตลาดต่างประเทศ

นอกจากนี้ เมื่อเดือน ม.ค.61 บริษัทได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย ระดับแรงดัน 115 KV พร้อมระบบควบคุม SCADA สำหรับจ่ายไฟฟ้าให้แก่โรงงานใหม่ของบมจ. อลูคอน (ALUCON) มูลค่าโครงการ 37 ล้านบาท และผลิตตู้ไฟฟ้ากำลังระดับแรงดันปานกลาง(MV Switchgear Panel) สำหรับจ่ายไฟฟ้าของโรงงานน้ำตาลและโรงผลิตไฟฟ้าของโรงงานน้ำตาลไทยรุ่งเรืองอุตสาหกรรม สาขาสกลนคร มูลค่าโครงการ 42 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีงานระบบไฟฟ้าและควบคุมการจ่ายน้ำและชุดสตาร์ทมอเตอร์ขนาดใหญ่สำหรับขับปั๊มน้ำ ของโครงการก่อสร้างท่อส่งน้ำดิบกลุ่มอีสท์ วอเตอร์อีก 33 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้ง 3 โครงการ 112 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดได้เซ็นสัญญากับลูกค้าเป็นที่เรียบร้อย

"ศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ CPT มีความแข็งแกร่งมากขึ้น สะท้อนจากที่เราได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าให้ผลิตตู้ไฟฟ้ากำลังระดับแรงดันปานกลาง รวมถึงดำเนินงานติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งตรงกับเป้าหมายการดำเนินงานในปีนี้ที่มีแผนรับงานในภูมิภาคอาเซียนให้มากขึ้น" นายสมศักดิ์ กล่าว

แท็ก ซีพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ