TFG ปรับกลยุทธ์เพิ่มสินค้ามาร์จิ้นสูงดันส่งออกเนื้อไก่แช่แข็งโตกว่า 30%-เริ่มขยายผลิตไก่ปรุงสุกกลางปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2018 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) เปิดเผยว่าในปีนี้รายได้บริษัทปรับเพิ่มการผลิตสินค้าไก่แช่แข็งและไก่ปรุงสุก เข้าสู่ตลาดส่งออกเต็มรูปแบบที่ได้กำไรขั้นต้นสูงกว่า เพิ่มการผลิตของโรงงานชำแหละไก่ให้สามารถส่งออกสู่ตลาดส่งออกญี่ปุ่นและยุโรปให้ได้มากขึ้น ขณะที่การปรับการผลิตสุกรเข้าสู่การแปรรูปให้มากขึ้น และ ตั้งโรงงานปรุงสุกเพื่อการส่งออก

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าปรับพอร์ตการขายเข้าสู่ตลาดที่มีมาร์จิ้นสูงขึ้น ประกอบด้วย ตลาดส่งออกเนื้อไก่แช่แข็ง จากการส่งออก 37,000 ตัน มูลค่า 3,300 ล้านบาทในปี 60 ให้เติบโตกว่า 30% เป็น 50,000 ตันในปี 61 และ เพิ่มการผลิตไก่ปรุงสุกเพื่อส่งออกอีก 10,000 ตัน จากโรงงานที่จะเปิดใหม่และเริ่มผลิตกลางปีนี้

ส่วนธุรกิจฟู้ดเซอร์วิสและโมเดิร์นเทรดไก่และสุกร จากกว่า 1,000 ล้านบาทในปี 60 เป็น 2,500 ล้านบาทในปี 61 บริษัทได้ปรับเพิ่มการขายเข้าสู่ตลาดสุกรชำแหละผ่านโมเดิร์นเทรดและฟู้ดเซอร์วิส และขยายกำลังผลิตสุกรชำแหละเป็น 75% ของการผลิตสุกรทั้งหมด เพื่อเพิ่มกำไรขั้นต้นโดยตั้งโรงงานใหม่ผลิตสุกรแปรรูปและไส้กรอกหมูภายในปี 2561 นี้

ธุรกิจผลิตและขายอาหารสัตว์ยังสามารถเติบโตได้และขยายตัวต่อเนื่องในรอบปีที่ผ่านมาโดยการขายภายนอกเครือกว่า 2,580 ล้านบาท เติบโต 40% และปี 61 มีเป้าหมายรายได้ขายภายนอกกว่า 4,000 ล้านบาท

"บริษัทเชื่อมั่นว่าในรอบปี 61 Year of Further Growth ปีแห่งการเติบโตต่อเนื่อง บริษัทได้วางเป้าหมายตามแผนธุรกิจที่จะสร้างรายได้ให้เติบโตประมาณ 20% หรือเป้าหมายรายได้ ประมาณ 30,000 ล้านบาท โดยการขยายธุรกิจทั้ง 3 แกน คือ ไก่ สุกร และ อาหารสัตว์ โดยกำหนดตำแหน่งการแข่งขันเป็น ผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำ (Low Cost Producer)"นายเชิดศักดิ์ กล่าว

บริษัทประเมินว่าสภาวะราคาไก่ในประเทศจะค่อยๆ ขยับตัวสูงขึ้นจากการส่งออกไก่แช่แข็งและปรุงสุก ด้านราคาสุกรในประเทศจะค่อยปรับตัวสูงขึ้นตามอุปสงค์อุปทานของตลาด อย่างไรก็ตาม บริษัทยังต้องบริหารความเสี่ยงทางการเงิน ราคาตลาดของไก่และสุกร ต้นทุนวัตถุดิบนำเข้าและในประเทศ และอัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทต่อดอลลาร์ รวมทั้งป้องกันโรคระบาดของไก่และสุกรอย่างระมัดระวังขั้นสูงสุด

นายเชิดศักดิ์ กล่าวว่า จากผลประกอบการบริษัทฯ สามารถสร้างรายได้สูงขึ้นและกำไรสุทธิต่อเนื่อง 2 ปีติดต่อกัน โดยรายงานผลประกอบการปี 60 มีรายได้รวมอยู่ที่ 25,913 ล้านบาท เติบโต 5,134 ล้านบาทหรือ 24.7% จากปี 59 (สูงกว่าเป้าหมายที่ 20%) และเพื่อเป็นการสร้างความยั่งยืนระยะยาวของผลประกอบการ และ สร้างความชำนาญในการผลิต (core competency) บริษัทฯ กำลังเดินหน้าเต็มตัวเข้าสู่แผน TFG 4.0 เป้าหมายปรับฐานเทคโนโลยีในการผลิตและ ความชำนาญของบุคลากรทุกด้าน เพื่อลดต้นทุนการผลิตและแรงงาน และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ประกอบด้วย การเพิ่มออโตเมติกไลน์ชำแหละไก่ การเพิ่มเครื่องฟักไข่ที่ทันสมัย การเพิ่มการใช้หุ่นยนต์ ในการบรรจุ ถุงอาหารสัตว์ การตั้งโรงงานผลิตอาหารสัตว์ใหม่แบบครบวงจร ปรับปรุงระบบจัดเก็บวัตถุดิบ และ ระบบการผลิตโดยเครื่องจักรที่ทันสมัยและใช้แรงงานน้อยสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ