CWT คาดรายได้-กำไรปีนี้นิวไฮหลังรับรู้ฯ โรงไฟฟ้าเต็มปี,สรุปดีลโรงไฟฟ้าชีวมวล 8MW ปีนี้-ลุ้นโรงไฟฟ้าขยะ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2018 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) กล่าวว่า บริษัทฯคาดในปีนี้รายได้จะไม่ต่ำกว่า 2,400 ล้านบาททำสถิติสูงสุด และกำไรสุทธิปีนี้ก็คาดว่าจะทำสถิติสูงสุดเช่นกัน จากปีก่อนที่บริษัทฯมีรายได้ 1.98 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 52.83 ล้านบาท โดยปีนี้จะมีรายได้จากธุรกิจชิ้นส่วนหนังสำหรับเบาะรถยนต์ราว 1.8 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทฯยังมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องจากค่ายรถยนต์ทั้งค่าย Honda และ Isuzu

นอกจากนี้ บริษัทฯยังรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล กำลังการผลิต 8 เมกะวัตต์ที่จะริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ได้ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. จากเดิมที่บริษัทมีโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม กำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์ตั้งแต่ปี 60 ที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้จะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปี ดังนั้น จะส่งผลให้สัดส่วนกำไรสุทธิจากโรงไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็นราว 50% ในปีนี้จาก 20% ในปี 60

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล กำลังการผลิต 8 เมกะวัตต์ คาดว่าจะใช้งบลงทุนไม่เกิน 1 พันล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ นอกจากนี้บริษัทยังรอความชัดเจนของภาครัฐเกี่ยวกับโรงไฟฟ้าขยะ โดยเตรียมยื่นไว้หลายโครงการ อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดหวังที่จะได้พัฒนาโครงการราว 2 โครงการ ซึ่งหากได้ใบอนุญาตจะใช้ระยะเวลา 2 ปีในการพัฒนาโครงการ

นายวีระพล กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯเตรียมเปิดตัวธุรกิจเกี่ยวกับการธุรกิจรับออกแบบและประกอบเรืออลูมิเนียม ภายใต้บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ที่บริษัทฯเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 50.01% ในช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นบริษัทฯตั้งเป้ารายได้สำหรับปีนี้ไว้ที่ราว 800 ล้านบาท ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเข้าเสนอขายสินค้าให้กับลูกค้าบ้างแล้ว ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีคำสั่งซื้อเข้ามาบ้างแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทฯได้วางงบลงทุนไว้ 200 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการลงทุนธุรกิจรับออกแบบและประกอบเรืออลูมิเนียมราว 150 ล้านบาท และส่วนที่เหลืออีกราว 50 ล้านบาท จะใช้ในการลงทุนในธุรกิจยานยนต์เดิมของบริษัทฯ

"ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ดีสำหรับเรา เพราะทั้งในธุรกิจยานยนต์ที่เข้ามาใหม่ ประกอบกับการรับรู้จากโครงการโรงไฟฟ้าเข้ามา จะช่วยให้ผลประกอบการของเราออกมาทำสถิติสูงสุดใหม่ ซึ่งยังไม่รวมกับธุรกิจใหม่ที่เรามองว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีด้วย"นายวีระพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ