ก.ล.ต.หนุน IFEC เร่งจัดประชุม ผถห.คืนสิทธิเลือกกรรมการชุดใหม่เข้ามาแก้ไขปัญหา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2018 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แถลงว่า ตามที่คณะกรรมการตรวจสอบของ บมจ. อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ระบุว่าจะคืนสิทธิให้ผู้ถือหุ้นเพื่อให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริษัทขึ้นมาใหม่ เพื่อให้การดำเนินงานและการบริหารกิจการของ IFEC เป็นไปตามหลักการบริหารกิจการที่ดีต่อไปนั้น

แนวทางดังกล่าว ก.ล.ต.ได้เสนอแนะให้ IFEC ดำเนินการและผลักดันให้กรรมการดำเนินการมาโดยตลอด เนื่องจาก ก.ล.ต.เห็นว่า IFEC เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งมีผู้ถือหุ้นจำนวนมาก การจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นโดยเร็วที่สุดเพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้มีโอกาสเสนอชื่อและเลือกตั้งบุคคลที่ผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่เห็นว่ามีความเหมาะสมเข้ามาเป็นกรรมการ ภายใต้ขั้นตอนและวิธีการที่ถูกต้องตามกฎหมาย จึงน่าจะเป็นวิธีการที่เหมาะสมแล้ว

ดังนั้น ก.ล.ต. เห็นว่า IFEC ต้องรีบดำเนินการดังกล่าวเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทและผู้ถือหุ้นโดยเร็วที่สุด โดยเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ ก.ล.ต.ได้เคยมีหนังสือให้กรรมการ IFEC ชี้แจงแล้ว หากกรรมการ IFEC ไม่ดำเนินการใด ๆ ก.ล.ต.อาจพิจารณาว่ากรรมการ IFEC ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ระมัดระวัง และซื่อสัตย์สุจริต รวมทั้งไม่ได้ปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทเป็นสำคัญตามมาตรา 89/7 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ