FN ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 9-10% จากปีก่อน เน้นหาสินค้าแบรนด์ใหม่มาจำหน่ายเพิ่ม, รุกขยายสาขา-ติดตั้งโซลารรูฟท็อปลดค่าไฟ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2018 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท (FN) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโต 9-10% จากปีก่อนทำได้ 1.1 พันล้านบาท จากการมุ่งเน้นหาสินค้าแบรนด์ใหม่ (international brand) เช่น เสื้อผ้า ของใช้ต่าง ๆ เพื่อนำมาจำหน่ายมากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับแบรนด์และสร้างมูลค่าเพิ่ม ขณะเดียวกันก็จะมุ่งเน้นการทำตลาด เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ของบริษัทฯ มากขึ้น และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายใหม่ ๆ โดยเฉพาะในรูปแบบออนไลน์ที่ปีนี้ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ออนไลน์เพิ่มเป็น 5% จากเดิมที่มีสัดส่วน 1-2% ของรายได้รวม

ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนราว 300 ล้านบาทเพื่อใช้ขยายสาขาอีก 2 แห่ง และใช้ปรับปรุงสาขาเดิม รวมถึงจะใช้ลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปบนหลังคา 2 สาขา ได้แก่ สาขาที่ จ.พระนครศรีอยุธยา กำลังการผลิตรวม 640 กิโลวัตต์ คาดว่าจะเริ่มจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบได้ในช่วงไตรมาส 2/61 และอีก 1 สาขา ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาสถานที่ที่เหมาะสม ซึ่งจะเปิดให้ผู้ประกอบการโซลาร์รูฟท็อปเข้ามาแข่งขันทางด้านราคา คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่าการติดตั้งแผงโซลาร์บนหลังคาสาขาของบริษัทจะช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้าลงราว 2 แสนบาทต่อเดือนต่อสาขา

ปัจจุบัน บริษัทมีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 10 แห่ง ได้แก่ เพชรบุรี กาญจนบุรี พัทยา ปากช่อง สิงห์บุรี หัวหิน ศรีราชา พระนครศรีอยุธยา หาดใหญ่ และ ฉะเชิงเทรา ที่เพิ่งเปิดให้บริการ

"ปีนี้เราตั้งเป้ารายได้เติบโต 9-10% จากการหาสินค้าแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาจำหน่ายเพิ่ม และยังมีการปรับโครงสร้างภายในองค์กรอีกด้วย จากเดิมที่เป็นธุรกิจครอบครัว มาเป็นธุรกิจที่มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น และสร้างการรับรู้แบรนด์ของบริษัทมากขึ้น เพื่อเพิ่มมูลค่าของสินค้า รวมถึงบริหารต้นทุนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพ จากการลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป บนพื้นที่ 2 สาขา ก็น่าจะส่งผลดีต่ออัตราการทำกำไรของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ"นายเบญจ์เยี่ยม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ