(เพิ่มเติม) TACC คว้าสิทธิ์ตัวแทน Rilakkuma ครอบคลุม 7 ประเทศ เป็นเวลา 4 ปี, รับรายได้ Q1/61 ต่ำกว่า Q1/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 21, 2018 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ (TACC) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทได้เซ็นสัญญา Licensing Agreement กับบริษัท Ingram ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตัวแทนอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ของบริษัท San-X ประเทศญี่ปุ่น (Licensor) ระยะเวลาของสัญญา 4 ปี โดย TACC จะเป็นตัวแทนที่ดูแล Licensee ครอบคลุม 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ มาเลยเซีย กัมพูชา เมียนมา ลาว และเวียดนาม โดยคาแรคเตอร์ของ San-X ได้แก่ Rilakkuma, Sumikko Gurashi, Sentimental Circus, Kamonohashikamo, Mamegoma เป็นต้น

ขณะที่ในปีนี้บริษัทเป้าหมายรายได้เติบโต 10% จากปีก่อน โดยมีแผนเดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่ เพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดประมาณ 2-3 ผลิตภัณฑ์ จะช่วยสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างรวดเร็ว และมีความยั่งยืน ทั้งในธุรกิจ B2B และ B2C

นายชัชชวี ยอมรับว่าในช่วงไตรมาส 1/61 ผลประกอบการจะออกมาต่ำกว่าช่วงไตรมาส 1/60 เนื่องจากผลกระทบจากปริมาณน้ำตาลในเครื่องดื่มถูกนำมาคำนวณภาษี ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 โดยจะเป็นผลกระทบต่ออัตรากำไรขั้นต้นราว 2-3% นอกจากนี้การจำหน่ายสินค้าในประเทศกัมพูชายังได้รับผลกระทบด้วย เนื่องจากการแข่งขันที่ค่อน้ขางสูง โดยบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่ในประเทศกัมพูชา เพื่อมยอดขายให้เติบโตขึ้น

"ภาพรวมธุรกิจในต่างประเทศ ในกัมพูชา มีการแข่งขันที่สูงขึ้นมาก และเกิดสงครามราคาจากการเข้ามาของแบรนด์ใหม่ ๆ และตามด้วยการส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องของทุกแบรนด์ ทาง "เซนย่า" (Zenya) ซึ่งอยู่ในกัมพูชามามากกว่า 10 ปี ยังคงวางแคมเปญ Zenya 10th Anniversary อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเพิ่มการจดจำและเพิ่มความรักในแบรนด์มากขึ้น"นายชัชชวี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ