AOT แต่งตั้ง"พัฒนพงศ์ สุวรรณชาต"เป็น CFO มีผล 2 เม.ย.นี้, THAI คืนพื้นที่เช็คอินในสนามบินสุวรรณภูมิบางส่วน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 22, 2018 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมาซึ่งมีนายประสงค์ พูนธเนศ ประธานกรรมการ ทอท. เป็นประธานว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งให้ นายพัฒนพงศ์ สุวรรณชาต ดำรงตำแหน่ง หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านการเงินของ ทอท. โดยมีหน้าที่ในการกำหนดทิศทางขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางการเงิน วิเคราะห์วางแผน ผลักดันบริหารหน่วยงานภายใต้ความรับผิดชอบ กำกับดูแลและจัดทำแผนทางการเงิน พัฒนาและจัดทำระบบการเงินให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และระเบียบที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ การแต่งตั้งให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2561 เป็นต้นไป

และแต่งตั้ง นางพูลศิริ วิโรจนาภา ดำรงตำแหน่ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานบัญชีและการเงิน) จากเมื่อ 24 ต.ค.56 ได้แต่งตั้งให้นางพูลศิริ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานบัญชีและการเงิน) ปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านการเงินของ ทอท.

สำหรับความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาความแออัดภายในอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ในระหว่างที่โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2 (ปี 2554 - 2560) ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งจะมีการดำเนินการปรับปรุงพื้นที่และเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อความสะดวกสบายของผู้โดยสาร ดังนี้

การปรับปรุงพื้นที่บริเวณฝั่งทิศตะวันออกของอาคารผู้โดยสาร ชั้น 4 บริเวณพื้นที่เคาน์เตอร์ตรวจบัตรโดยสาร (เช็คอิน) Row A และ First Class Lounge ซึ่งบมจ. การบินไทย (THAI) จะคืนพื้นที่ให้ ทอท. ประกอบกับจะมีการย้ายจุดตรวจค้นผู้โดยสารและสัมภาระผู้โดยสารภายในประเทศท้ายเคาน์เตอร์ตรวจบัตรโดยสาร Row B – C ไปยังอาคารเทียบเครื่องบิน A และ B ชั้น 3 ทั้งนี้ จะทำให้มีพื้นที่บริการผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากเดิม 100 ตารางเมตร เป็น 1,000 ตารางเมตร ซึ่งจะช่วยลดความแออัดบริเวณพื้นที่ตรวจบัตรโดยสาร ฝั่งทิศตะวันออก รวมทั้ง ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติม คือ จุดตรวจค้นผู้โดยสารและสัมภาระจากเดิม 2 ช่องตรวจเป็น 8 ช่องตรวจ จำนวนเคาน์เตอร์ตรวจหนังสือเดินทางเป็น 20 เคาน์เตอร์ และเคาน์เตอร์ตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ (Auto Chanel) 8 จุด

การปรับปรุงและเพิ่มเติมห้องสุขาใหม่ โดยจะปรับปรุงห้องสุขา ชั้น 2 บริเวณสายพานรับกระเป๋าภายในประเทศ และระหว่างประเทศ แบ่งเป็นการปรับปรุงรูปแบบห้องสุขา 3 จุด และมีการก่อสร้างห้องสุขาเพิ่มเติม 2 จุด ที่บริเวณใกล้เคียงสายพาน 15 กับ 16 และบริเวณใกล้เคียงสายพาน 22 กับ 23 ซึ่งทำให้มีห้องสุขาชาย-หญิงเพิ่มขึ้นอีก 29 ห้อง นอกจากนี้ ยังเพิ่มห้องสุขาคนพิการ 2 ห้อง และห้องเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็ก 2 ห้องอีกด้วย

ทั้งนี้ คณะกรรมการ ทอท.ได้แนะนำให้ ทอท.นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการบริหารจัดการเพื่อลดต้นทุน กำลังพล เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย และประหยัดเวลาในการเดินทางเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ