SDC เปิดตัวแอปฯ TripPointz ร่วม ททท. หนุนท่องเที่ยวเมืองรอง ได้แต้มแลกของรางวัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 27, 2018 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวในงานเปิดตัวกิจกรรม" Enjoy Local:จับมือพันธมิตรชวนเที่ยวเมืองรองได้ลุ้นได้แต้ม" ว่า การเปิดตัวครั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในหัวเมืองรองทั้ง 55 จังหวัด ให้เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 20% ปี 61 สร้างการกระจุยรายได้ไปยังหัวเมืองรองเพิ่มขึ้นชัดเจนใน 6 เดือนแรก สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย สร้างการรับรู้ในแหล่งท่องเที่ยวหัวเมืองรองและชุมชนใหม่แบบวิถีท้องถิ่นอย่างยั่งยืน และยังเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยให้เป้าหมายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ในกิจกรรม Enjoy Local เที่ยวชุมชนได้ลุ้นได้แต้ม ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจัดทำ Mobile Application TripPointz นำเสนอข้อมูลท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย โดยนักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการท่องเที่ยวเลือกสถานที่ที่น่าสนใจในจังหวัดต่างๆ พร้อมแนะนำสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวให้ครบเบ็ดเสร็จในแอปพลิเคชั่นเดียว

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถเก็บคะแนนสะสมจากการเดินทางท่องเที่ยวโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดตามจุดท่องเที่ยว ที่พัก ที่รับประทานอาหารต่างๆในจังหวัดหัวเมืองรอง 12 เมืองต้องห้ามพลาด(ลำปาง เพชรบูรณ์ น่าน บุรีรัมย์ เลย สมุทรสงคราม ราชบุรี ตราด จันทบุรี ตรัง ชุมพร และ นครศรีธรรมราช) เพื่อนำเอาคะแนนที่ได้จาการสแกนคิวอาร์โค้ดตามแหล่งท่องเที่ยวนั้นๆมาใช้ในการแลกของรางวัลจาก ททท.ได้

ทั้งนี้ เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองรอง ให้ประชาชนได้รับรู้ว่าในหัวเมืองรอง 12 จังหวัด มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยกิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนจากการพันธมิตรได้แก่ บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) บริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)จำกัด บริษัท อาร์ต อินสไปร์ จำกัด บริษัท ไอฟลิกซ์ (ประเทศไทย) และ บริษัท เทคมี ทัวร์ จำกัด

นางสุกัญญา วนิชจักร์วงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถ ดิจิตอล (SDC) เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาและให้บริการ TripPointz Application เพื่อนำเสนอการใช้แอปพลิเคชั่นที่ให้บริการด้านการวางแผนการท่องเที่ยวเบ็ดเสร็จอยู่ในแอปเดียว สามารถสร้างความสะดวกในการใช้งาน ง่ายต่อความเข้าใจในการใข้งาน ประกอบด้วยฐานข้อมูลที่มีอยู่ใน EDT Guide และฐานข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่างๆที่เป็นทางการ นำมาให้บริการเพื่อใช้ประกอบในการวางแผนการท่องเที่ยว โดยฐานข้อมูลสามารถแนะนำเรื่องการท่องเที่ยวหลักคือสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่รับประทานอาหาร และ ที่พัก จุดพัก โรงแรมต่างๆ โดยใช้เวลาออกแบบทริปเพียงไม่เกิน 5 นาที

โดยวันนี้ได้เปิดตัวเฟสแรกของแอปฯ TripPointz และหลังจากนั้นจะพัฒนาเวอร์ชั่น 2 ที่จะมีเรื่องการเดินทาง เพิ่มเติมเข้ามาไม่น่าเกินเดือนมิ.ย. ที่จะช่วยให้การเดินทางสะดวกขึ้น ไม่ว่าจะนั่งรถบัส หรือ เครื่องบิน และเวอร์ชั่น 3 จะเพิ่มเรื่องการจ่ายเงินผ่านแอปฯ ซึ่งอยู่ระหว่างติดต่อกับธนาคารหลายแห่งอยู่

แอปฯ TripPointz เป็นแอปฯสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในการทำโครงการร่วมกันภายใต้ชื่อ "ท่องเที่ยว 12 เมืองต้องห้ามพลาด" โดยทางบริษัท ได้มีการวางแผนเข้าไปติดตั้งคิวอาร์โค้ดตามจุดท่องเที่ยว ที่พัก ที่รับประทานอาหารต่างๆ เพื่อนำเอาคะแนนที่ได้จากการสแกนคิวอาร์โค้ดตามแหล่งท่องเที่ยวนั้นๆมารวมเป็นจำนวนคะแนนที่ใช้ในการแลกของรางวัลจาก ททท.ได้ ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยวในหัวเมืองรอง ให้ประชาชนได้รับรู้ว่า ในหัวเมืองรอง 12 เมืองต้องห้ามพลาดมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย

"เราคาดว่าจะมียอดดาวน์โหลดปีแรก 1 ล้านราย ซึ่งเราอยากให้เป็นยอด Active มีการใช้งานจริง กลุ่มเป้าหมายอยู่ในกลุ่มคนอายุ 15-45 ปี ซึ่งชอบเที่ยวคนรเดียวหรือสองคนก็จัดทริปง่าย ...เราต้องการทำแอปฯที่เป็นแอปฯที่สำคัญเป็น 1 ใน 3 ของคนไทยนอกเหนือจาก Line และ Facebook ซึ่งเรามีพันธมิตรธุรกิจหลายด้านเข้ามาร่วม"นางสุกัญญากล่าว

ด้าน น.ส.เพลินพิศ โกศส์ยุทธสาร ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการตลาด BA กล่าวว่า บริษัทจับมือกับ ททท.ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในหัวเมืองรอง โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส มีเส้นทาง 5 เส้นทางในหัวเมืองรอง 5 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงราย ลำปาง สุโขทัย และ ตราด บริษัทได้จัดโปรโมทชั่นการเดินทางหัวเมืองรอง ทั้งนี้เส้นทางบินไปหัวเมืองรองมีแนวโน้มการเดินทางของผู้โดยสารดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ