TSR เผยเจรจารับงานลูกค้า OEM 2-3 รายชัดเจนใน 2-3 เดือน, สรุปตั้งตัวแทนขายในเมียนมาราว Q3/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 27, 2018 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้า เพื่อรับจ้างผลิตสินค้า (OEM) จำนวน 2-3 ราย คาดว่าจะมีความชัดเจนภายใน 2-3 เดือนข้างหน้า เพื่อเพิ่มยอดขายให้บริษัทในอนาคต

ขณะเดียวกัน บริษัทตั้งเป้างบลงทุนปี 61 ไว้ไม่เกิน 20-30 ล้านบาท เพื่อลงทุนระบบคอมพิวเตอร์ ERP เข้ามาใช้ คาดจะเริ่มใช้ เม.ย.-พ.ค.61 นี้ เพื่อใช้ในระบบคลังสินค้าเพื่อช่วยในการจัดซื้อ ระบบบัญชี และระบบช่วยขาย โดยคาดว่าจะใช้แหล่งเงินทุนจากเงินหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งปัจจุบันมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ที่ระดับ 0.3 เท่า ทำให้มีความสามารถในการกู้สถาบันได้ อีกทั้งยังมีเงินในกองทุนอีกจำนวนราว 1.1 พันล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถสรุปตัวแทนจำหน่ายเครื่องกรองน้ำในเมียนมาได้ในไตรมาส 3/61 โดยจะทำการขยายตลาดในต่างประเทศมากขึ้น จากปัจจุบันมีการทำธุรกิจร่วมทุนในลักษณะตัวแทนจำหน่ายใน สปป.ลาว และกัมพูชา

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนทำการตลาดแบบ O2O (Online to Offline) เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ราว 75% เป็นลูกค้าที่ไม่มีบัตรเครดิต หรือ non-credit group ประกอบกับจำนวนผู้ใช้โซเชียลมีเดียมีจำนวนสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งการทำโฆษณาผ่าน e-commerce ส่งผลให้มีลูกค้าติดต่อกลับมาทางโซเชียลมีเดียจำนวนมากต่อวัน บริษัทจึงมีการเพิ่มจำนวนพนักงาน Telesale มากขึ้นเป็น 300 ที่นั่ง เพื่อรองรับการปิดการขายให้มีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ