"BMSCG" อีทีเอฟใหม่เน้นหุ้นขนาดกลางและเล็กที่มี CG สูง เริ่มซื้อขาย 27 มี.ค. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 27, 2018 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรินใจ ชาครพิพัฒน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับกองทุนเปิด BCAP Mid Small CG ETF โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "BMSCG" ซึ่งเป็นอีทีเอฟใหม่ล่าสุดเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยจะเริ่มซื้อขายวันแรกในวันที่ 27 มี.ค.61

BMSCG นับเป็นกองทุนอีทีเอฟใหม่ล่าสุดที่จะช่วยตอบสนองความต้องการกระจายการลงทุนของผู้ลงทุนไปยังหุ้นขนาดกลางและเล็กนอกดัชนี SET50 ที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยกองทุนจะเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่เป็นส่วนประกอบของดัชนี BCAP Mid Small Cap CG Index TR ซึ่งเป็นดัชนีที่พัฒนาขึ้นใหม่ คำนวณโดย S&P Opco, LLC (บริษัทในเครือของ S&P Dow Jones Indices LLC) ภายใต้ลิขสิทธิ์ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนบางกอกแคปปิตอล จุดเด่นของดัชนีนี้ ได้แก่ การเลือกหุ้นขนาดกลางและเล็กที่มีธรรมภิบาลดี ทำให้มีโอกาสในการสร้างผลตอบแทนสูง มีการกระจายน้ำหนักในแต่ละอุตสาหกรรมให้ใกล้เคียงกัน เป็นต้น โดยดัชนีจะนำเงินปันผลไปกระจายลงทุนในดัชนี (Reinvest) และจะมีการพิจารณาปรับสัดส่วนของหลักทรัพย์ในดัชนี (Rebalancing) ทุกเดือน

BMSCG จัดตั้งและบริหารโดย บลจ. บางกอกแคปปิตอล มี บล.บัวหลวง ทำหน้าที่ผู้ดูแลสภาพคล่องและเป็นผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุน โดยมี บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นนายทะเบียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ