MBK คาดรายได้ปีนี้โตจากปีก่อนทำได้ 1.04 หมื่นลบ.รับรู้ Paradise Park เต็มปี,ธุรกิจโรงแรม-สินเชื่อโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 27, 2018 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอ็ม บี เค (MBK) กล่าวว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปี 61 จะเติบโตดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 1.04 หมื่นล้านบาท โดยจะเติบโตไปตามธุรกิจศูนย์การค้าที่ในปีนี้จะรับรู้รายได้ของศูนย์การค้า Paradise Park เข้ามาเต็มปี

ขณะที่ธุรกิจสินเชื่อ แบ่งเป็น สินเชื่อรถจักรยานยนต์ และสินเชื่อที่พักอาศัยนั้น ในปีนี้จะรับรู้ดอกเบี้ยและเงินต้นเข้ามาอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากมีการเร่งปล่อยสินเชื่อในช่วงครึ่งหลังของปีก่อน ขณะเดียวกันปีนี้ก็ตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อรถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้น หรือประมาณ 6 พันล้านบาท จากปีก่อน 4.8 พันล้านบาท และการปล่อยสินเชื่อที่พักอาศัย (คอนโดมิเนียม) ในปีนี้จะมากกว่า 7 พันล้านบาท จากปีก่อน 6.5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามการเติบโตของเศรษฐกิจ

ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คาดว่าจะสามารถรับรู้ยอดโอนโครงการเข้ามาอย่างต่อเนื่องราว 500 ล้านบาท ขณะที่โครงการไอคอน สยาม ในส่วนของคอนโดมิเนียมอาคารแรกปิดการขายไปทั้งหมดแล้ว และอาคารที่ 2 มียอดขายแล้วกว่า 70% ซึ่งส่วนที่เหลือบริษัทฯ จะดำเนินการขายเพิ่มเติมหลังจากที่ศูนย์การค้าเปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3/61 และเริ่มโอนได้ไตรมาส 4/61 เป็นต้นไปจนถึงต้นปี 62

ขณะเดียวกันในส่วนของศูนย์การค้าคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 4/61 โดยปัจจุบันได้มีการส่งมอบพื้นที่เช่าให้กับผู้เช่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้เปิดได้ทันตามกำหนด

ส่วนธุรกิจโรงแรมก็น่าจะมีการเติบโตกว่าปีก่อนค่อนข้างมาก โดยเฉพาะจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้านธุรกิจร้านอาหาร คือ ร้านสุกี้นัมเบอร์วัน ปีนี้มีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 3 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่แล้ว 3 สาขา วางงลงทุนโดยรวม 20 ล้านบาท และร้านอาหาญุ่ปุ่นนั้นบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อหาโมเดลในการขยายสาขาในอนาคตเพิ่มเติมอีก

นายสุเวทย์ กล่าวว่า บริษัทวางงบลงทุน 3 ปี (61-63) ไว้ที่ 4.78 พันล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนปรับปรุงศูนย์การค้า MBK และระบบต่างๆภายในศูนย์การค้า, พัฒนาศูนย์การค้า The Nine Center Tiwanon และปรับปรุงโรงแรม Bangkok Golf รวมถึงพัฒนาที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ