TRUE พร้อมให้บริการ IoT เต็มรูปแบบแล้ววันนี้บนโครงข่าย NB-IoT ครอบคลุมทั่วประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 28, 2018 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงธรรม เพียรพัฒนาวิทย์ ผู้อำนวยการบริหาร กลุ่มธุรกิจไอโอที บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า กลุ่มทรูพร้อมเปิดให้บริการ True IoT เต็มรูปแบบ ภายใต้แนวคิด "The Future is Real" โลกแห่ง IoT ใช้ได้จริงแล้ววันนี้ ด้วยระบบนิเวศ IoT (IoT Ecosystem) บนโครงข่าย NB-IoT ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ มากกว่า 4,500 สถานีฐาน และ LTE-M (CAT-M1) ที่จะครอบคลุมทั่วประเทศในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

"ตลาด IoT ทั่วโลกมีแนวโน้มการเติบโตสูง โดยมีการคาดการณ์ว่าจากนี้จนถึงปี 2563 ตลาด IoT จะมีการเติบโตเฉลี่ยต่อปีสูงถึง 28.5% และธุรกิจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ IoT ไม่ว่าจะเป็น ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ การบริการ และโครงข่ายในการเชื่อมต่อ IoT มีการลงทุนในมูลค่าที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน"นายทรงธรรม กล่าว

นายทรงธรรม กล่าวว่า สำหรับประเทศไทยภายใต้นโยบาย Thailand 4.0 ทำให้หลายภาคส่วนมีความสนใจและให้ความสำคัญในการใช้เทคโนโลยี IoT มากขึ้น เพื่อเปลี่ยนเข้าสู่สังคมดิจิทัล (Digital Transformation) อาทิ การใช้ IoT ในอุตสาหกรรมยานยนต์ การเกษตร และสาธารณสุข ในขณะที่ภาคประชาชนเริ่มมีความเข้าใจและใช้อุปกรณ์ IoT ในชีวิตประจำวันมากขึ้น อาทิ สมาร์ทวอทช์ และ สมาร์ททีวี เป็นต้น

ทั้งนี้ กลุ่มทรู ได้เริ่มทดลองให้บริการ True IoT มาตั้งแต่ปี 2559 โดยได้ทำการศึกษาเพื่อสรรหาเทคโนโลยีที่เหมาะสม และสร้างระบบนิเวศที่ครบวงจรและครอบคลุมมากที่สุดในการให้บริการ IoT ผนวกกับความแข็งแกร่งของโครงข่ายทรูมูฟ เอช 4G+ ที่ครอบคลุมมากที่สุดในไทย ทำให้ปัจจุบันกลุ่มทรู เป็นผู้ให้บริการ IoT เพียงรายเดียวในประเทศไทยที่มีโครงข่าย NB-IoT อีกทั้งยังมี IoT Ecosystem ครบวงจรมากที่สุด พร้อมให้บริการ IoT เต็มรูปแบบ และมองโอกาสการบุกตลาดผู้ใช้บริการ IoT 3 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มนักประดิษฐ์และนักพัฒนา (Makers & Innovators) กลุ่มลูกค้าธุรกิจ, และลูกค้าทั่วไป

"กลุ่มทรู มั่นใจว่า ด้วยความแข็งแกร่งของโครงข่ายและระบบนิเวศครบวงจรในการให้บริการ IoT วันนี้บริการ True IoT พร้อมเติมเต็มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของคนไทย เพื่อร่วมเปลี่ยนสังคมไทยสู่สังคมดิจิทัล และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลในยุค Thailand 4.0"นายทรงธรรม กล่าว

นายอภิรัฐ คงชนะกุล ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจไอโอที ของ TRUE กล่าวว่า กลุ่มทรู มีความพร้อมในการให้บริการ True IoT ด้วยระบบนิเวศ IoT (IoT Ecosystem) ประกอบด้วย โครงข่าย IoT ที่ดีที่สุด ครอบคลุมมากที่สุด ,แพลตฟอร์มไอโอที (IoT Platform) ครอบคลุมทั่วโลก ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก อาทิ OneNET ไชน่าโมบาย OceanConnect หัวเว่ย IoT Accelator อิริคสัน และแพลตฟอร์มระดับโลกหลายราย ,พันธมิตรคู่ค้าและผู้ให้บริการโซลูชันที่ดีที่สุด โดยปัจจุบันมีคู่ค้ามากกว่า 120 ราย ครอบคลุมบริการหลากหลาย ,เครือข่ายชุมชน IoT (IoT Community) ศูนย์ค้นคว้าวิจัยเพื่อสร้างเครือข่ายให้ต่อยอดองค์ความรู้ เพื่อสนับสนุนเมกเกอร์ นักพัฒนาผลิตภัณฑ์และ IoT โซลูชั่น และเหล่าสตาร์ทอัพ และ ดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) ตอบโจทย์นักพัฒนาและองค์กรธุรกิจ ให้ต่อยอดเทคโนโลยี IoT พัฒนาเป็นบริการได้แบบ End-to-End


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ