GPI คาดรายได้จัดงานมอเตอร์โชว์ 28 มี.ค.-8. เม.ย.โต 7-8%,สรุปเจรจาพันธมิตรร่วมทุน-แตกไลน์ธุรกิจใหม่ Q3/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 28, 2018 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มองแนวโน้มไตรมาส 1/61 น่าจะเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/60 จากการปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่บูธแสดงยานยนต์ในงานมอเตอร์โชว์เฉลี่ย 7% ส่งผลทำให้บริษัทฯ น่าจะมีรายได้จากการจัดงานมอเตอร์โชว์ในวันที่ 28 มี.ค. ถึง 8 เม.ย.61 จะเติบโตราว 7-8% หรือเพิ่มขึ้นจากปีก่อน มาอยู่ที่ 500 ล้านบาท อย่างไรก็ตามนอกจากการปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ยังมีการเติบโตมาจากยอดขายบัตรเข้างานมอเตอร์โชว์อีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายบัตรเข้างานประมาณ 10-13 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของการจัดงานในปีก่อน

สำหรับความคืบหน้าของการขยายงานเข้าไปจัดงานอีเว้นท์ในกลุ่มประเทศ CLMV ขณะนี้บริษัทงอยู่ระหว่างพิจารณาจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศเมียนมาเพื่อรับจัดอีเว้นท์และงานมอเตอร์โชว์ คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ โดยงานแรกเป็นงานมอเตอร์โชว์ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือน ก.ค.61 และจะรับรู้รายได้เข้ามาทันที ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อรายได้รวมในไตรมาส 3/61 ให้ปรับตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะเดียวกัน บริษัทก็อยู่ระหว่างมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจเข้าไปในลักษณะเดียวกันในประเทศอื่น ๆ ด้วย

ส่วนการแตกไลน์ธุรกิจในสายงานอีเว้นท์ ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในประเทศเพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องคาดว่าจะถรุปได้ในไตรมาส 3/61 ขณะที่แผนการขยายธุรกิจใหม่ๆ เช่น วิทยุรถยนต์ และการทำ Big Data เพื่อต่อยอดในการสร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯ รวมถึงการบริการรับเคลื่อนย้ายรถยนต์เพื่อจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ก็คาดว่าจะสามารถเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 3/61 เช่นกัน

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโต 10-15% เป็นไปตามการเติบโตของธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจรับจ้างพิมพ์ โดยรายได้หลักยังคงมาจากงานมอเตอร์โชว์และอีเว้นท์ 70-80% ส่วนธุรกิจอื่นๆ อยู่ที่ราว 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ