TRC ลงนามตั้งกิจการร่วมค้ากับ"ชิโนไฮโดร"รอรับงานเหมืองแร่โปแตซ , เตรียมประมูลงานใหม่รวม 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 29, 2018 07:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) บริษัทได้ลงนามในสัญญากิจการร่วมค้ากับบริษัท ชิโนไฮโดร (ไทยแลนด์) จำกัด โดยบริษัทถือสัดส่วน 51% และ ชิโนไฮโดร (ไทยแลนด์) ถือสัดส่วน 49%เพื่อรับเหมาก่อสร้าง EPCC กับบมจ.อาเซียนโปแตชชัยภูมิ (APOT) สำหรับการเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างงานส่วนบนดิน Surface Processing Plant & Facilities โครงการเหมืองแร่โปแตช ที่อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ มูลค่างานประมาณ 3.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทเคยได้รับ Letter of Award ในเดือน ก.พ.59

ทั้งนี้ การจัดตั้งกิจการร่วมค้าจะดำเนินการเมื่อ APOT สามารถได้ข้อสรุปสินเชื่อโครงการ (Financial Close) แล้ว

สำหรับบริษัท ชิโนไฮโดร (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นบริษัทย่อยของ SINOHYDRO Corporation Limited บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่จากประเทศจีนที่มีความเชี่ยวชาญงานต่าง ๆ อย่างครบวงจรในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยครอบคลุมถึงธุรกิจพลังงาน ระบบน้า งานวิศวกรรมโยธา และอาคาร

นายภาสิต กล่าวว่า หลังจากมีการตกลงร่วมมือจัดตั้งกิจการร่วมค้า ทีอาร์ซี-ชิโนไฮโดร เพื่อเตรียมเข้าลงนามในสัญญารับเหมาก่อสร้างในโครงการเหมืองแร่โปแตซมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท บริษัทคาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้เข้ามาเฉลี่ยปีละ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งหากสามารถเซ็นสัญญารับงานได้ภายในปี 61 คาดว่าจะรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ราว 5 พันล้านบาท

สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทนั้น ยังคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้ที่ 8 พันล้านบาท และเพิ่มเป็น 1 หมื่นล้านบาทในปี 62 โดยบริษัทมีแผนเข้าประมูลงานใหม่มูลค่ารวม 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นงานโครงสร้างพื้นฐานและงานโรงงานปิโตรเคมี โดยคาดหวังว่าจะได้งาน 30% หรือราว 3 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรู้ผลและรับรู้รายได้ในปีนี้

ประกอบกับบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 5.5 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ราว 3 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือจะรับรู้รายได้ในปี 62 พร้อมทั้งอยู่ระหว่างรอประกาศผลการประมูลโครงการน้ำประปา ของการประปาส่วนภูมิภาค มูลค่า 500 ล้านบาท โดยคาดว่าจะประกาศผลในเดือนเม.ย.หลังเทศกาลสงกรานต์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ