THCOM ตั้ง"นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์"เป็น CEO คนใหม่ แทน"ไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์"ที่ขอลาออก มีผลตั้งแต่ 1 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 29, 2018 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานกรรมการ บมจ.ไทยคม (THCOM) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติแต่งตั้งนายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท แทน นายไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ ที่ได้แจ้งความประสงค์ขอลาออก โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป

ขณะที่ นายอนันต์ กล่าวว่า ขอขอบคุณคณะกรรมการบริษัท ที่ได้ให้ความไว้วางใจให้ผมเข้ารับตำแหน่งในครั้งนี้ และจะสานต่อความสำเร็จที่คุณไพบูลย์ได้สร้างไว้ บริษัทตั้งเป้าหมายในการพัฒนาและดำเนินธุรกิจให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ผมเชื่อว่า การมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นนี้ จะทำให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย และสามารถสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายของไทยคมได้ในอนาคต

ทั้งนี้ นายอนันต์ ปัจจุบัน อายุ 57 ปี มีประสบการณ์กว่า 30 ปีในสายธุรกิจเทคโนโลยี และโทรคมนาคมในภูมิภาคเอเชีย โดยได้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารที่มีความสำคัญหลายตำแหน่ง ก่อนเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม นายอนันต์ได้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ (ตั้งแต่ปี 56-61) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านไอทีชั้นนำของประเทศ โดยนายอนันต์จบการศึกษาปริญญาโท บริหารธุรกิจ จากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ