PDJ คาดเห็นผลประการเริ่มเป็นบวกตั้งแต่ Q1/61 หลังใช้กำลังการผลิตสูงถึง 80%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 29, 2018 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนัตถ์ สรไกรกิติกูล ประธานกรรมการการเงินและบริหารความเสี่ยง บมจ.แพรนด้า จิวเวลรี่ (PDJ) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการจะพลิกเป็นกำไรสุทธิตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1/61 หลังจากบริษัทได้ใช้กำลังการผลิตสินค้าสูงขึ้นไปถึงระดับ 80% จากปีก่อนที่ใช้กำลังการผลิตราว 70%

ประกอบกับ บริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนด้านการผลิตได้ดี ช่วยให้ภาพรวมอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทฯมีความเหมาะสม โดยปีนี้บริษัทวางเป้าหมายอัตรากำไรขั้นต้นจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 28.44%

นายชนัตถ์ กล่าวว่า ผลประกอบการของบริษัทจะเริ่มฟื้นตัวอย่างชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 2/61 หลังจากได้รับคำสั่งซื้อที่เข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งยอดจำหน่ายในธุรกิจจัดจำหน่ายและค้าปลีกเติบโตอย่างต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำลังซื้อในภูมิภาคต่างๆ ที่บริษัทมีฐานลูกค้าอยู่ โดยบริษัทได้ปรับกลยุทธิทั้ง 3 ธุรกิจหลักทั้งการปรับปรุงการผลิตให้มีประสิทธิภาพ พัฒนาฝีมือแรงงานให้มีความเชี่ยวชาญ เพิ่มปริมาณการผลิตให้ดีขึ้นและลดปริมาณการสูญเสีย

สำหรับภาพรวมทั้งปีบริษัทยังคงเป้าการเติบโตของยอดขายรวมปีนี้ 20% หรือมียอดขายรวมอยู่ที่ประมาณ 3,700 ล้านบาท สัดส่วนรายได้แบ่งเป็นการผลิต 45% ค้าปลีก 35 % การจัดจำหน่าย 20% โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการเพิ่มยอดขายจากลูกค้าในกลุ่ม Top20 ซึ่งเป็นสัดส่วนหลักของยอดขายจากการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ