KTC คงเป้าบัตรเครดิตใหม่ปีนี้ 2.8 แสนใบ หลัง ม.ค.-ก.พ.ทำได้เฉลี่ย 1 หมื่นใบ/เดือน จัดโปรกระตุ้นยอดใช้จ่ายโตเข้าเป้า 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 29, 2018 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สุชชวี บรรจบดี ผู้จัดการอาวุโส-ธุรกิจบัตรเครดิต บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าหมายบัตรเครดิตใหม่ปีนี้ที่ 2.8 แสนใบ จากสิ้นปี 60 ที่มียอดผู้ถือบัตรโดยรวมอยู่ที่ 2.16 ล้านใบ ขณะที่ในช่วง 2 เดือนแรกที่ผ่านมา บริษัทมีจำนวนบัตรเครดิตใหม่แล้วประมาณหลักหมื่นใบ/เดือน ส่วนยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเคทีซีที่ผ่านมาก็มีการเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่างๆ ที่มียอดการใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง คาดว่าน่าจะอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเคทีซีในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ซึ่งน่าจะส่งผลทำให้ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรในปีนี้เติบโตไปตามเป้าหมายที่ 15% ได้ รวมถึงยังเป็นการเพิ่มจำนวนผู้ใช้ เคทีซีโมบาย แอพพลิเคชั่น โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายยอดผู้ใช้แอพพลิเคชั่น ณ สิ้นปี 61 จะอยู่ที่ 2 ล้านคน จากปัจจุบันที่มีฐานผู้ใช้งานดังกล่าวแล้วจำนวน 6 แสนคน

"ในช่วงที่ผ่านมา เรามีการทำโปรโมชั่นกระตุ้นยอดใช้จ่ายมาโดยตลอด และเร็วๆนี้เราก็จะมีกิจกรรมที่จะมาเซอร์ไพรส์ในช่วงสงกรานต์นี้ ซึ่งจะช่วยให้มีการใช้จ่ายผ่านบัตรได้มากขึ้น โดยเรายังคงเป้าหมายการเติบโตปีนี้ไว้ที่ 15%"น.ส.สุขชวี กล่าว

ในด้านการพัฒนาบุคลากรเพื่อรองรับการเติบโตนั้น KTC ยังเดินหน้าโครงการ KTC LEARN&EARN โดย น.ส.พจนีย์พร ชำนาญภักดี ผู้อำนวยการ ทรัพยากรบุคคล บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) กล่าวว่า โครงการ KTC LEARN&EARN จะเน้นการพัฒนาเยาวชนให้มีคุณภาพร่วมกับสังคมไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 โดยการทำโครงการฯ ในปีนี้ บริษัทฯ จะมุ่งเน้นการผลิตบุคลากรคุณภาพออกสู่สังคมภายใต้แนวคิด "Digital #Me ที่จะประกอบด้วย 5 กิจกรรมต่อเนื่อง คือ 1.เรียนรู้และศึกษาเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าของประเทศไทย และระดับอาเซียน

2.ส่งเสริมให้นิสิต-นักศึกษาคิดนอกกรอบ โดยการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการทำงาน และสร้างรายได้ให้กับตัวเอง 3.เชิญวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถด้านความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมจัดกิจกรรมเวิร์คช็อป เพื่อแนะนำไอเดียการช่วยเหลือสังคม โดยประยุกต์เรื่องดิจิทัลและการช่วยเหลือสังคมเข้าด้วยกัน 4.เรียนรู้การนำเอานวัตกรรมมาปรับใช้ในการสื่อสารยุคนี้อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ และ 5. นำผลงานจากกิจกรรมเวิร์คช็อปครั้งที่ 3 มาปฎิบัติจริง ภายใต้แก่นความคิด "ประยุกต์ดิจิทัลช่วยเหลือสังคมได้อย่างไร" โดยจะเชิญผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัลในด้านต่างๆ มาถ่ายทอดองค์ความรู้ และประสบการณ์ตรง

อนึ่ง โครงการ KTC LEARN&EARN เป็นโครงการเพื่อสังคมที่เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศใช้เวลาว่างจากการเรียนปกติเข้าทำงานกับเคทีซี โดยมีผลตอบแทนเป็นรานได้ต่อชั่วโมง เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนได้เรียนรู้ พัฒนาและค้นหาศักยภาพของตนเอง ตลอดจนสามารถพึ่งพาตนเองได้ ปัจจุบันมีนิสิต นักศึกษา ในโครงการฯ จำนวน 90 คน และได้รับการบรรจุเป็นพนักงานเคทีซีแล้วกว่า 303 คน โดยที่ผ่านมามีนิสิต นักศึกษาสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ทั้งหมด 26,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ