BEC คาดกำไรสุทธิปีนี้ฟื้นโตรับกระแส"บุพเพสันนิวาส"ชูแพลตฟอร์มดิจิทัล Mello เปิดมิติใหม่ทำรายได้ออนไลน์เอ็นเตอร์เทนเมนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 29, 2018 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาคริต.ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจการองค์กร บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) คาดว่า ผลประกอบการในปี 61 บริษัทจะมีกำไรสุทธิจะกลับมาเติบโตอีกครั้ง หลังจากปีก่อนบริษัทมีกำไรสุทธิเหลือเพียง 61 ล้านบาท ลดลง 85% จากปี 59 ที่มีกำไรสุทธิ 1.2 พันล้านบาท เนื่องจากคอนเทนท์รายการทีวีของช่อง 3 โดยเฉพาะละคร "บุพเพสันนิวาส" ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นตั้งแต่ต้นปี ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

"เราพยายามทำกำไรให้ดีขึ้น เราพยายามจะกลับมาให้ได้ดี แต่ไม่แน่ใจว่าได้ใกล้เคียงปี 59 เพราะมีกำไรสูง แต่เชื่อว่าเราจะดีขึ้นเพราะตั้งแต่ต้นปีนี้ได้ละคร"บุพเพสันนิวาส"ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี" นายชาคริต กล่าวว่า

ทั้งนี้ รายได้หลักของบริษัทยังมาจากการขายโฆษณา สัดส่วนราว 80-90% แต่ในปีนี้จะมีรายได้จากธุรกิจใหม่จากการขายลิขสิทธิ์ละครช่อง 3 ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาขายลิขสิทธิให้กับสถานีโทรทัศน์ของจีนและอินโดนีเซียไปออกอากาศ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2/61

และบริษัทยังได้เปิดแพลตฟอร์มดิจิทัลด้านออนไลน์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ผ่านแอปพลิเคชั่น Mello และเว็บไซด์ Mello.me ที่หลังจากเปิดตัวไปเพียงไม่ถึง 1 เดือน ขณะนี้มียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 1.3 ล้านครั้ง ดังนั้น จึงคาดว่าสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 5 ล้านครั้ง

อนึ่ง Mello เป็นช่องทางให้ผู้ผลิตและนำเสนอละคร ซีรีส์ รายการ และวาไรตี้ ภายใต้ปรัชญา "Slide of life for new generation" สะท้อนมุมมองและรูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ผ่านแอปพลิเคชั่น MelloThailand และเว็บไซต์ Mello.me ดำเนินงานบริหารโดย บริษัท บีอีซีไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทสื่อดิจิตอลของช่อง 3 เพื่อขยายธุรกิจดิจิทัลด้านออนไลน์เอ็นเตอร์เทนเมนต์และฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่

ตัวอย่างเช่น ซีรีส์เรื่องแรกของ Mello ที่จะออกอากาศตอนแรกในวันที่ 31 มี.ค.นี้อย่าง ซีรีส์ Notification เตือนนัก…รักซะเลย นำแสดงโดย อาย – กมลเนตร, ออกัส – วชิรวิชญ์, เบสท์ – ณัฐสิทธิ์, จ๋อมแจ๋ม – สุพิชชา ร่วมด้วย นักแสดงจากซีรีส์ Love Lie Hide Fake อย่าง จ็อบ – ธัชพล, ไข่มุก – อาภาสิริ, เบสท์ – อนาวิล, ป๊อบ คำเกษม ฯลฯ

"ในเดือน มี.ค.Platform Mello ได้รับการต้อนรับอย่างดีกับแฟนละครบันเทิงออนไลน์ด้วยจำนวนผู้เข้าชมสูงสุดถึง 1.5 ล้านคนต่อวัน ยอดการชมวิดีโอกว่า180 ล้านครั้ง (ซึ่งยังไม่จบเดือน) ด้วยเข้าครองใจผู้รักความบันเทิงออนไลน์กลุ่มอายุ 25-34 ปี (40%), 18-24 ปี (32%), 35-44 (18%) ทั้งชายและหญิง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ