SAMART จับมือ กสท.รุกตลาดวิทยุสื่อสารดิจิตอลตั้งเป้าผู้ใช้บริการ 5 หมื่น-1 แสนเครื่องในปี 61 ก่อนพุ่งเป็น 4 แสนในปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 4, 2018 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) เปิดเผยว่า กลุ่มสามารถในนาม SISC Consortium ประกอบด้วย บมจ.สามารถดิจิตอล และบริษัท สามารถคอมมิวนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด ได้ร่วมมือกับ บมจ.กสท โทรคมนาคม ในโครงการ Digital Trunked Radio System เพื่อพัฒนาขีดความสามารถและขยายโอกาสทางธุรกิจให้แก่บริการวิทยุสื่อสารคมนาคมระบะดิจิทัล (DTRS)

สำหรับการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ กสท นี้ SISC Consortium มีภารกิจหลัก 2 ส่วน คือ การจัดหา วางระบบและติดตั้งอุปกรณ์ DTRS ไม่ต่ำกว่า 1,000 สถานีให้แล้วเสร็จภายใน 2 ปี นับจากวันลงนามในสัญญาวันที่ 24 ส.ค.60

ในส่วนกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ประกอบด้วย องค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ตลอดจนภาคธุรกิจ อุตสาหกรรมและบริการต่างๆ เช่น การขนส่งและการเดินทาง, โรงงานและนิคมอุตสาหกรรม, โรงพยาบาล, ศูนย์กู้ภัย และกลุ่มรถหรู Super Car เป็นต้น โดยในปีนี้คาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้บริการ 50,000-100,000 เครื่อง และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 4 แสนเครื่องในปี 63

"ด้วยโอกาสทางการตลาดและด้วยคุณสมบัติเด่นของระบบ DTRS บริษัทมั่นใจว่าธุรกิจนี้จะมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องและจะเป็นแหล่งรายได้ประจำที่สำคัญของบริษัทต่อไป เพระนอกจากจะมีรายได้จากการจำหน่ายเครื่องลูกข่ายแล้ว ยังมีรายได้จากค่าบริการรายเดือน ซึ่งเริ่มต้นที่ 800 บาท/เครื่อง/เดือน" นายวัฒน์ชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ