(เพิ่มเติม1) ดัชนี SET ภาคบ่ายดิ่งลงไปเป็นกว่า 30 จุด ขายหนักกลุ่มแบงก์-PTT กดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 4, 2018 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคบ่ายไหลดิ่งลงหนักไปเป็นกว่า 30 จุด จากแรงขายกลุ่มแบงก์นำดิ่ง หลัง KBANK ปรับลดเป้ารายได้ค่าธรรมเนียม และ รมว.คลัง ออกมาระบุว่าธนาคารพาณิชย์ควรปรับลดสเปรดดอกเบี้ยกู้ระหว่างลูกค้ารายใหญ่และรายเล็ก รวมทั้งหุ้นใหญ่ในกลุ่มพลังงานก็ปรับตัวลดลง โดยเฉพาะ PTT ที่มีน้ำหนักในตลาดค่อนข้างมาก

เมื่อเวลา 14.30 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,742.58 จุด ลดลง 22.66 จุด (-1.28%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.59 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,735.14 จุด ลดลง 30.10 จุด (-1.71%)

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงต้นภาคบ่ายปรับตัวลงต่อเนื่องไปเป็นติดลบกว่า 20 จุด โดยบ้านเราปรับตัวลงมากกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างติดลบกันเฉลี่ยราว 0.6% หลังยังคงกังวลสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน

แต่บ้านเรารับแรงกดดันจากหุ้นในกลุ่มแบงก์ที่นำตลาดฯลง หลังจากที่ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ปรับลดประมาณการรายได้จากค่าธรรมเนียมปี 61 เป็นติดลบ 6-8% จากเดิมที่เคยคาดว่าจะทรงตัว ภายหลังจากทำโปรโมชั่นยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมออนไลน์ ทำให้ประมาณการกำไรปีนี้ของ KBANK ถูกปรับลดลงไปด้วย นอกจากนั้น นักลงทุนยังคาดาธนาคารพาณิชย์อื่น ๆ ก็คงจะมีการปรับลดประมาณการลงด้วย เพราะมีการยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียมเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ยังได้ปัจจัยรบกวนจากเรื่องที่ รมว.คลัง ได้ให้ความเห็นว่า การปล่อยสินเชื่อให้กับรายใหญ่กับรายเล็กคิดอัตราดอกเบี้ยต่างกันมาก ซึ่งก็อยากจะให้ส่วนต่างแคบลง ทำให้เป็น Sentiment ลบต่อกลุ่มแบงก์

พร้อมให้แนวรับ 1,720 จุด ส่วนแนวต้าน 1,750 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ