TFD มั่นใจปีนี้พลิกมีกำไร หลังนลท.ไทย-ตปท.สนใจขอซื้อที่ดินนิคมฯทีเอฟดี 2 ที่พร้อมโอนช่วยหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 9, 2018 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม (TFD) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้จะพลิกมีกำไร หลังนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี 2 บนพื้นที่ 841 ไร่ ซึ่งบริษัทเป็นผู้พัฒนาและเปิดขายนั้น ปัจจุบันมีความพร้อมสามารถโอนที่ดินให้กับลูกค้าได้แล้ว ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการรับรู้รายได้เข้ามาทันที ประกอบกับที่ผ่านมามีนักลงทุนต่างชาติทั้งจีน ญี่ปุ่นและยุโรป หลายรายทยอยติดต่อซื้อที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมเพื่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงก็มีลูกค้าคนไทยแสดงความสนใจเข้ามาด้วยเช่นกัน

"มั่นใจว่ายอดขายจะเป็นไปตามที่วางแผนไว้ และจะมีการพัฒนาเฟส 3 เพิ่มอีก 1,500 ไร่ต่อไป โดยเตรียมจะขอ EIA ในพื้นที่โซนที่เหลือจากพื้นที่ทั้งหมด 2,500ไร่ มูลค่ารวม 2.25 หมื่นล้านบาท จึงมั่นใจว่าผลประกอบการปี 2561 จะพลิกฟื้นจากปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน มีกำไรขยายตัวได้แข็งแกร่งในระยะยาว"นายอภิชัย กล่าว

เมื่อปีที่แล้ว TFD มีผลขาดทุนสุทธิ 470.96 ล้านบาท

นายอภิชัย กล่าวว่า สำหรับนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี 2 มีมูลค่าโครงการทั้งสิ้นอยู่ที่ราว 7 พันล้านบาท โดยเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง เชื่อมต่อกับนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี 1 ตั้งอยู่ที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา โซนแผนงานพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่รัฐบาลให้การสนับสนุน ขนานกับถนนมอเตอร์เวย์ยาว 4 กิโลเมตร ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ และท่าเรือแหลมฉบัง

ขณะเดียวกันบริษัท ได้ลงทุนด้านสาธารณูปโภครองรับไว้พร้อมแล้ว ขณะที่ราคาขายยังคงไม่ได้ปรับขึ้นแม้ว่าราคาที่ดินในโซนใกล้เคียงจะปรับตัวขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 10-15 ล้านบาทต่อไร่ก็ตาม จึงเหมาะทั้งเพื่อพัฒนาสร้างโรงงานอุตสาหกรรม และซื้อลงทุนระยะยาว โดยกำหนดขายพื้นที่ขนาด 5 ไร่ขึ้นไป

"ปัจจุบันทีเอฟดี 2 เปิดขายพร้อมทั้งสามารถโอนโฉนดได้แล้ว และด้วยทำเลที่ดีเยี่ยม อยู่ในโซน EEC มีสาธารณูปโภครองรับพร้อม ได้รับอนุมัติ EIA ทั้งโครงการแล้ว จึงมั่นใจว่าลูกค้าจะตัดสินใจซื้อได้ไม่ยาก และยิ่งไปกว่านั้นพื้นที่ในแถบนี้กำลังราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจึง"เหมาะทั้งการซื้อเพื่อทำโรงงาน และซื้อเพื่อเป็นการลงทุนก็ได้"นายอภิชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ