RS บวก 2.49% รีบาวด์ทางเทคนิคหลังร่วงแรง-แนวโน้มผลประกอบการปีนี้ยังโตแรงจาก H&B และ Home & Living

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 10, 2018 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น RS ราคาขยับขึ้น 2.49% มาอยู่ที่ 24.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท มูลค่าซื้อขาย 105.33 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.12 น. โดยเปิดตลาดที่ 24.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 24.50 บาท

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่าราคาหุ้น บมจ.อาร์เอส (RS) ปรับตัวลงแรงวานนี้ สาเหตุจากตลาดมีความกังวลหลังผู้ถือหุ้นอันดับ 2 ทยอยขายบางส่วน ประกอบกับแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 1/61 อาจต่ำกว่าที่เคยประเมินกันไว้เดิม อย่างไรก็ดีมีมุมมองบวกต่อผลประกอบการทั้งปี 2561 ที่จะยังคงเติบโตแรงเทียบกับปีก่อน ทั้งจากสินค้า H&B และสินค้าใหม่ Home & Living ในช่วงครึ่งปีหลัง ด้านเทคนิคปรับลงแรง พร้อมวอลุ่ม มีโอกาสลงไปทดสอบที่เส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 23.2 ซึ่งอาจมีการรีบาวด์ทางเทคนิคได้

ขณะที่เมื่อวานนี้ RS เปิดเผยว่านายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS ได้ซื้อหุ้น RS เพิ่มอีกเมื่อสัปดาห์ก่อน คิดเป็นเงินร่วม 200 ล้านบาท เนื่องด้วยมั่นใจการเติบโตแบบก้าวกระโดดของธุรกิจสุขภาพและความงาม (H&B) ซึ่งได้แรงส่งจากการบริหารสื่อในกลุ่มทั้งทีวี วิทยุ และออนไลน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำให้มีแต้มต่อได้เปรียบเหนือคู่แข่งในตลาด รวมถึงฐานข้อมูลลูกค้าที่เติบโตขึ้นทุกเดือนได้ถูกนำมาวิเคราะห์ต่อยอดเพื่อเพิ่มยอดขายสูงขึ้นต่อเนื่อง เพราะใช้กลยุทธ์โฆษณากระตุ้นการขายให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละช่องทาง และเพิ่มความเข้นข้นด้วยการพัฒนาบริการหลังการขายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ