TTCL พุ่ง 17.78% โบรกฯมองปรับขึ้นทางเทคนิค หลังลงลึกก่อนหน้า แต่มองพื้นฐานยังมีปัจจัยลบกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 12, 2018 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TTCL ปรับขึ้น 17.78% มาที่ 7.95 บาท หรือเพิ่มขึ้น 1.20 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 146.16 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.40 น. โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 6.85 บาท ราคาปรับขึ้นทำระดับสูงสุดที่ 8.15 บาท และทำระดับต่ำสุดที่ 6.75 บาท

นายกฤษณ์ สุวรรณพิบูลย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชีย เวลท์ กล่าวว่า ราคาหุ้น TTCL ในช่วงเช้าวันนี้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น มองว่าเป็นการปรับขึ้นทางเทคนิค หลังจากที่หุ้นดังกล่าวได้ปรับตัวลดลงไปมากและยังมีปัจจัยด้านลบที่ยังคงกดดัน โดยราคาหุ้นในช่วงเช้าวันนี้ได้ปรับตัวขึ้นไปเหนือระดับ 7.40 บาท ซึ่งเป็นราคาเปิดของวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา และสามารถทดสอบผ่านได้ ทำให้ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นไปต่อในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามราคาปิดวันนี้จะสามารถยืนได้เหนือระดับราคา 7.60 บาทหรือไม่ หากสามารถยืนเหนือราคา 7.60 บาท จะเป็นสัญญาณบวกต่อราคาหุ้นในลักษณะที่เป็นการปรับขึ้นแบบรายวัน และหากในสัปดาห์หน้าราคาหุ้นสามารถปิดเหนือ 9.10 บาท จะเป็นสัญญาณบวกต่อราคาหุ้นแบบรายสัปดาห์

"TTCL ยังเป็นหุ้นที่มีแนวโน้มขาลงอยู่ จากปัจจัยลบต่าง ๆ ที่ยังคงกดดัน และราคาหุ้นก็ลงไปมากแล้ว ทำให้ช่วงนี้ราคาหุ้นจะมีการรีบาวด์กลับมา เหมือนกับหุ้นที่ยังเป็น Downtrend ในกลุ่มเดียวกัน เช่น GUNKUL และ EA ซึ่งแม้ว่าจะรีบาวด์ขึ้นแต่ยังเป็นช่วงของ Downtrend อยู่"นายกฤษณ์ กล่าว

อนึ่ง เมื่อต้นสัปดาห์ราคาหุ้น TTCL ร่วงลงแรง หลังมีข่าวรัฐบาลเมียนมาไม่อนุญาตสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน 1.28 พันเมกะวัตต์ ขณะที่บริษัทชี้แจงว่าบริษัทยังไม่ได้รับการยืนยันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และโครงการยังอยู่ในระหว่างกระบวนการปฏิบัติและจัดทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมตามกฏหมายของประเทศเมียนมา โดยยังไม่ได้ดำเนินการก่อสร้างใด ๆ เนื่องจากต้องรอความเห็นชอบจากกระทรวงพลังงานและไฟฟ้าของรัฐบานเมียนมา ในการลงนาม Memorandum of Agreement (MOA) และ โครงการดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อแผนการนาบริษัทย่อยของ TTCL เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)


แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ