ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้เล็งฟื้นตัวหลังปรับฐานวานนี้ ,หุ้น PTT เทรดพาร์ใหม่วันแรก-ราคาน้ำมันรีบาวด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 24, 2018 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway up โดยวันนี้ตลาดฯน่าจะฟื้นตัวหลังจากที่มีการปรับฐานเมื่อวานนี้จากแรงขายหุ้นในกลุ่มพลังงาน นำโดยหุ้น PTT ซึ่งวันนี้หุ้น PTT จะเทรดพาร์ใหม่หุ้นละ 1 บาทเป็นวันแรก และราคาน้ำมันก็กลับมารีบาวด์เมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้น่าจะช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานได้ อย่างไรก็ดียังมองว่าการเคลื่อนไหวของตลาดฯในวันนี้น่าจะขึ้นกับหุ้น PTT ด้วย

นอกจากนี้ ยังขึ้นกับการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนด้วย ซึ่งเช้านี้ HMPRO ประกาศงบฯไตรมาส 1/61 ออกมาต่ำกว่านักวิเคราะห์ฯคาดเล็กน้อย ขณะที่ DTAC งบฯไตรมาส 1/61 ออกมาดี และ DTAC ก็มีการเซ็นสัญญาคลื่น 2300 MHz แล้ว ทำให้คลายความกังวลไปได้ในเรื่องที่คลื่น 1800 MHz จะหมดอายุในเดือนก.ย.นี้

อย่างไรก็ดี เวลานี้ตลาดฯต่างหันไปจับตาดูอัตราผลตอบแทนพันธบัตร(Bond Yield) ของสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ที่เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ขึ้นมาแตะระดับ 2.999% ก่อนที่จะปิดที่ 2.967% ซึ่งก็สร้างความกังวลถ้าเข้าใกล้ระดับ 3% จะทำให้ต้นทุนการเงินสูงขึ้น และบริษัทก็จะมีกำไรลดลง

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยวันนี้ให้ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าจะมีมาตรการอะไรออกมาหรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล

พร้อมให้แนวรับ 1,778 จุด ส่วนแนวต้าน 1,805 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ