(แก้ไข) "ซีมายน์"จับมือ"เอสเทรค"เตรียมออก ICO เสนอขายเหรียญ ZMN 100 ล้านโทเคน ระดมทุน 150 ลบ.ขยายธุรกิจขุดเงินดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 24, 2018 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ซีมายน์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด ผู้ประกอบธุรกิจขุดเหรียญดิจิทัล ร่วมเป็นพันธมิตรกับ บริษัท เอสเทรค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าการ์ดจอรายใหญ่ของไทย เพื่อเตรียมระดมทุนจากประชาชนทั่วไปครั้งแรก (Initial Coin Offering:ICO) โดยการออกเหรียญดิจิทัล ZMN จำนวน 100 ล้านโทเคน เพื่อเสนอขายแก่ผู้สนใจทั่วโลกในราคาเริ่มต้น 575 ดอลลาร์ต่อ 10,000 ZMN โทเคน โดยเริ่มจำหน่ายวันแรก 2 พ.ค.จนถึง 31 พ.ค.นี้ คาดว่าจะได้รับเงินจากการระดมทุนราว 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 150 ล้านบาท

เงินที่ได้จากการออก ICO จะนำไปใช้ขยายธุรกิจ แบ่งเป็น 80% จะไปจัดซื้ออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการขุดเหรียญดิจิทัล ได้แก่ การ์ดจอ ซีพียู แรม เมนบอร์ด ฮาร์ดดิสก์ อุปกรณ์จ่ายไฟ และอุปกรณ์เชื่อมต่อที่เกี่ยวข้อง ส่วนที่เหลือจะนำไปใช้ในการวิจัยและพัฒนาโปรแกรมและระบบต่าง ๆ เพื่อให้ระบบสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงลงทุนในด้านการตลาดเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับโทเคน

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนพัฒนาระบบการตลาดสำหรับลูกค้าและผู้ลงทุนโทเคน โดยมีแผนจะเปิดตลาดซื้อขายการ์ดจอ เพื่อให้ผู้ที่ลงทุนในการ์ดจอสามารถขายการ์ดจอด้วย ZMN โทเคนระหว่างกันเองได้ภายในเว็บและแพลตฟอร์มที่รองรับ รวมไปถึงการนำ ZMN โทเคนเข้าจดทะเบียนในตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญดิจิทัลอีกด้วย


แท็ก การ์ดจอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ