SWC ปรับกลยุทธ์ดันรายได้ช่วงปี 5 ปีโตเฉลี่ยกว่า 20% ทะลุ 5 พันลบ.ในปี 65 พร้อมรุกขยายตปท.-เจรจาเทคฯกิจการต่อยอด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 25, 2018 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิริณัฏฐ์ ชญาน์นันท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) (SWC) วางทิศทางธุรกิจ 5 ปี (61-65) รายได้จะขึ้นไปทะลุ 5,000 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ต่อปี จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,385 ล้านบาท โดยบริษัทปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ พร้อมปรับปรุงสินค้าและภาพลักษณ์แบรนด์ "เชนไดร้ท์" "ทีโพล์" และ "เชนการ์ด" ให้ทันสมัยเป็นที่จดจำของผู้บริโภคเป็นแบรนด์คุณภาพของคนไทยมากขึ้น ขณะที่เดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น

ขณะที่บริษัทวางเป้าหมายที่จะรักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 12% ในระยะเวลา 5 ปีต่อจากนี้ จากปีก่อนอยู่ระดับ 12.75% โดยบริษัทฯจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนทั้งเรื่องของวัตถุดิบในการผลิต และค่าใช้จ่ายในการขาย

สำหรับการปรับกลยุทธ์ครั้งนี้บริษัทวางงบลงทุนราว 100 ล้านบาท เริ่มจากแบรนด์ "เชนไดร้ท์"ในฐานะผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์กำจัดมด แมลงสาป ยุง ปลวก ที่มีคุณภาพสูงสุด ได้ส่งผลิตภัณฑ์สูตรปรับปรุงประสิทธิภาพที่ผ่านการรับรองจากสถาบันชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมปรับแพคเกจจิ้งให้มีความทันสมัย ทำการตลาดเชิงรุกผ่านการออกแคมเปญและโปรโมชั่นตลอดทั้งปี คาดว่าจะทำให้เชนไดร้ท์มีอัตราการเติบโตราว 5 % นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมจับมือกับภาครัฐในการช่วยเหลือสังคมร่วมกันกำจัดยุงลายและแมลงต่างๆ ในชุมชนแออัดกว่า 20 แห่งให้ปลอดภัยจากไข้เลือดออกตลอดเดือน พ.ค.-มิ.ย.61

ในส่วนของแบรนด์ทีโพล์ บริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่"ทีโพล์ เลมอน พาวเวอร์"ผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจานสูตรใหม่ที่มีคุณภาพในราคาที่คุ้มค่า พร้อมปรับโฉมผลิตภัณฑ์ให้สวยงามมากขึ้น รวมถึงดึงกาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ พิธีกรชื่อดังมาเป็นพรีเซนเตอร์ ในฐานะตัวแทนแม่บ้านยุคใหม่ที่ฉลาดเลือก โดยใช้งบประมาณทางการตลาดกว่า 40 ล้านบาทในการทำกลยุทธ์ทั้งโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อออนไลน์ วิทยุ และทีวี รวมถึงเดินสายแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ให้กับกลุ่มเป้าหมาย ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มจาก 1% ในปี 60 เป็น 5% ในปี 61 และจะเพิ่มขึ้นเป็น 20% ในปี 65 จากปัจจุบันมูลค่าตลาดน้ำยาล้างจานโดยรวมอยู่ที่ราว 4,200 ล้านบาท

บริษัทยังเตรียมรุกตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในต่างประเทศ เพื่อขยายช่องทางการดำเนินธุรกิจทั้งสินค้าประเภทเคมีและเคหะภัณฑ์ไปยังตลาดใหม่ คือ แอฟริกา มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเทศที่มีศักยภาพ ขณะเดียวกัน จะเพิ่มไลน์สินค้าในประเทศที่บริษัททำตลาดอยู่แล้วอย่าง ออสเตรเลีย สิงคโปร์ เวียดนาม ลาว กัมพูชา และ พม่า เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น โดยคาดว่าสัดส่วนรายได้ในต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 30% ในปี 65 จากขณะนี้อยู่ที่ 11%

ปัจจุบัน บริษัทฯมีสินค้าอยู่ใน 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์ป้องกันและกำจัดแมลง เชนไดร้ท์ คิดสัดส่วนรายได้เป็น 60% 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ทีโพล์ คิดสัดส่วนรายได้เป็น 15% 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสัตว์เลี้ยง เชนการ์ด คิดสัดส่วนรายได้เป็น 20% และ 4. กลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 10%

นายสิริณัฏฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในขณะเดียวกันบริษัทฯยังได้มีการเจรจาเข้าซื้อกิจการ (M&A) อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และต่อยอดธุรกิจเดิม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ โดยบริษัทมีเงินทุนเพียงพอในการลงทุนใหม่ๆ เนื่องจากมีเงินสดอยู่ในมือกว่า 400 ล้านบาท และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) เพียง 0.2-0.3 เท่า ถือว่าอยู่ในระดับที่ต่ำมาก


แท็ก (SWC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ