APCS รอเซ็นงานรับเหมาฯกว่า 1 พันลบ.ดัน Backlog เพิ่ม, งานศูนย์ฯอ่อนนุช เริ่มต้นพ.ค.หนุนรับรู้รายได้ปีนี้ 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 2, 2018 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอเชีย พรีซิชั่น (APCS) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญารับงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคภาคเอกชนหลายโครงการ มูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้มูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 2,000 ล้านบาท มาอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท

ส่วนความคืบหน้างานของจัดหาระบบและบริหารจัดการมูลฝอยชุมชนเพื่อผลิตพลังงานที่ ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุชภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ที่ดำเนินการโดยบริษัท เอทู เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยนั้น ขณะนี้ในส่วนของออกแบบ จัดหาระบบ ก่อสร้าง ติดตั้ง ทดสอบระบบในรูปแบบ Engineering Procurement and Construction (EPC) และเดินระบบโครงการบริหารจัดการมูลฝอยชุมชน เพื่อผลิตพลังงานด้วยเทคโนโลยีเชิงกล-ชีวภาพ คาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างในต้นเดือนพ.ค.61 โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ปีนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท จากมูลค่าโครงการทั้งหมด 1,870 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

"ตอนนี้เราเข้าไปตรวจงานและได้ส่งแบบอนุมัติตามสัญญา 90 วันแรกแล้ว ดังนั้น จะเริ่มก่อสร้างหลังสงกรานต์นี้ได้ตามกระบวนการ รวมทั้งเรายังมีงานเข้ามาเพิ่มต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเพิ่มขึ้นของ Backlog ทำให้เชื่อมั่นว่าจะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัท"นายอภิชาติ กล่าว

นายอภิชาติ กล่าวอีกว่า หลังจากที่บริษัทปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยเข้ามารุกธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค ส่งผลให้มีงานเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลบวกต่อรายได้ในอนาคตอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ยังคาดว่าผลการดำเนินงานปี 61 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยบริษัทได้รับอานิสงส์จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าซึ่งคาดว่าจะเติบโตกว่า 5 เท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ