CPL หวังยอดขาย"เซฟตี้ โปรดักส์"ปีนี้โต 10% หลังรุกเปิดสนง.เวียดนามรองรับขยายตลาด-พร้อมออกสินค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 3, 2018 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพีแอล กรุ๊ป (CPL) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทจะทำตลาดสินค้าในกลุ่มป้องกันภัยส่วนบุคคล (เซฟตี้ โปรดักส์) อย่างจริงจัง หลังจากแบรนด์ "แพงโกลิน" ซึ่งได้รับการยอมรับว่า เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมดังกล่าวได้โอนกิจการทั้งหมดมารวมกับ CPL มาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว โดยแผนงานที่สำคัญ ได้แก่ การบุกตลาดเซฟตี้ โปรดักส์ในอาเซียน ซึ่งในเร็วๆ นี้ บริษัทมีแผนจะเข้าไปตั้งสำนักงานที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้เป้าหมายการเติบโตของธุรกิจเซฟตี้ โปรดักส์ ภายใต้การบริหารจัดการของ CPL ขยายตัวเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน

"การเข้าไปตั้งสำนักงานในเวียดนามนั้น ต้องบอกว่า เราได้ทั้ง 2 ขาธุรกิจ หนึ่งคือ ธุรกิจฟอกหนัง ซึ่งเป็นธุรกิจดั้งเดิมของ CPL ที่ปัจจุบันลูกค้ารายสำคัญ ๆ ของเราย้ายฐานการผลิตจากประเทศจีนมายังเวียดนามเพิ่มขึ้น ทำให้เราสามารถดูแลลูกค้าได้สะดวกขึ้น และสอง คือ ธุรกิจเซฟตี้ โปรดักส์ ที่ขณะนี้เศรษฐกิจเวียดนามกำลังอยู่ในช่วงของการเติบโต มีการลงทุนจากต่างประเทศ ทำให้อุตสาหกรรมต่าง ๆ มีความคึกคัก นั่นทำให้สินค้าเซฟตี้ โปรดักส์ มีโอกาสเติบโตตามไปด้วย ซึ่งการรุกขยายตลาดเข้าสู่ประเทศเวียดนามครั้งนี้ จะทำให้แผนการทำตลาดในอาเซียนของแบรนด์ "แพงโกลิน" เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้"นายภูวสิษฏ์ กล่าว

นายภูวสิษฏ์ กล่าวว่า บริษัทยังมีแผนที่จะขยายแบรนด์ "แพงโกลิน" ในต่างจังหวัดทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีเขตอุตสาหกรรม โดยขณะนี้ได้เพิ่มช่องทางขายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่นิยมสืบค้นข้อมูลและสั่งซื้อทางออนไลน์ โดยตั้งเป้าว่า ช่องทางออนไลน์นี้จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าด้วย

ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เซฟตี้ โปรดักส์ ให้มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยล่าสุดได้เปิดตัวและทำตลาดสินค้าใหม่ ได้แก่ กำแพงกั้นน้ำ NOAQ Boxwall ซึ่งเหมาะกับโรงงานอุตสาหกรรม โรงแรม โรงเรียน คอนโดมิเนียม รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนทั่วไปที่มีโอกาสประสบปัญหาน้ำท่วมหรือน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูฝน

สำหรับกำแพงกั้นน้ำ NOAQ Boxwall นั้น เป็นนวัตกรรมที่ได้รับการออกแบบจากบริษัท NOAQ ประเทศสวีเดน เหมาะกับสภาพแวดล้อมในเมืองและเหมาะสำหรับพื้นผิวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นยางมะตอยหรือพื้นคอนกรีต กำแพงกั้นน้ำดังกล่าวมีน้ำหนักประมาณ 3.4 กิโลกรัมต่อชิ้น วัสดุผลิตจากพลาสติก ABS หนา 6 มิลลิเมตร วิธีใช้งานสะดวกเพียงแค่นำมาวางเรียงต่อกันเหมือนกำแพง ก็สามารถตั้งอยู่บนพื้นได้ด้วยตัวเองตามน้ำหนักของน้ำที่กดทับ โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือในการติดตั้ง และสามารถป้องกันน้ำท่วมสูงได้ถึง 50 เซนติเมตร

หลังจากนี้บริษัทจะเดินหน้าพัฒนาสินค้าในกลุ่มเซฟตี้ โปรดักส์ ให้มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค เพื่อทำให้ธุรกิจเซฟตี้ โปรดักส์ แข็งแรงขึ้น และในอนาคต โครงสร้างรายได้ของบริษัทก็จะปรับเปลี่ยนไปจากที่เคยพึ่งพิงอุตสาหกรรมฟอกหนัง ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีวัฏจักรขึ้นลง เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง และเพิ่มโอกาสในการเติบโตของบริษัทต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ