KBANK เดินหน้ารุกบริการไพรเวทแบงก์หวังดันผลิตภัณฑ์การลงทุนเติบโต ,กองทุนร่วม"ลอมบาร์ด โอเดียร์ฯ"ขยายตัวมาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 3, 2018 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Private Banking Business Group Head ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า จำนวนลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูง (HNWIs) หรือ กลุ่มลูกค้าที่มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการมากกว่า 50 ล้านบาท ในประเทศไทยในปีนี้ คาดการณ์ว่าจะมีประมาณ 30,800 ราย โดยปัจจุบันธนาคารให้บริการลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงมากกว่า 10,500 ราย สินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) ทั้งหมดประมาณ 7.5 แสนล้านบาท ครองส่วนแบ่งการตลาด 34% และตั้งเป้าหมายปีนี้ผลิตภัณฑ์การลงทุนเติบโต 2 หมื่นล้านบาท

โดยธนาคารมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบบริการไพรเวทแบงก์ที่เป็นเลิศและครบวงจรที่สุดของไทย ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา ธนาคารกสิกรไทยมีพันธมิตรสำคัญคือ ลอมบาร์ด โอเดียร์ (สิงคโปร์) ผู้ให้บริการไพรเวทแบงก์จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่เก่าแก่และให้บริการลูกค้าสินทรัพย์สูงทั่วโลก ดำเนินธุรกิจนานกว่า 222 ปี มาร่วมพัฒนาบริการ ยกระดับบริการไพรเวทแบงก์และส่งมอบบริการที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคลครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูง ในประเทศไทย

จากการนำเสนอแนวทางการบริหารพอร์ตแบบ Risk-based Approach เป็นการลงทุนที่เน้นการบริหารความเสี่ยงของพอร์ตลงทุน ขณะเดียวกันก็สามารถส่งมอบผลตอบแทนตามเป้าหมายได้ตลอดระยะเวลาการลงทุน ปัจจุบัน กองทุนที่ธนาคารกสิกรไทยพัฒนาร่วมกับ ลอมบาร์ด โอเดียร์ จำนวน 3 กองทุน ได้แก่ K-SGM K-GREAT และ K-APB มีมูลค่ากองทุนรวมกันทะยานสู่ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 3 หมื่นล้านบาทแล้ว หลังร่วมมือกับ ลอมบาร์ด โอเดียร์ ในเวลาเพียง 3 ปี เท่านั้น ซึ่งผลตอบรับจากมูลค่าการลงทุนในกองทุนดังกล่าวเป็นเครื่องสะท้อนว่า ผลิตภัณฑ์ที่ธนาคารนำเสนอสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงเป้าหมาย

นายจิรวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารกสิกรไทยและลอมบาร์ด โอเดียร์ ยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนในตลาดที่มีศักยภาพ มีกลไกการลงทุนที่ชาญฉลาด รวมทั้งการพัฒนาบริการที่มากกว่าการลงทุน เพื่อดูแลทุกมิติในชีวิตของลูกค้าอย่างสมบูรณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริการด้านการบริหารและให้คำปรึกษาจัดการทรัพย์สินครอบครัว (Family Wealth Planning Services) ซึ่งธุรกิจไพรเวทแบงก์ ธนาคารกสิกรไทย ถือเป็นผู้ให้บริการแห่งแรก ๆ ในประเทศไทย ที่สามารถให้บริการได้อย่างครอบคลุมตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

โดยปีนี้ได้รับรางวัลระดับโลกจาก EUROMONEY PRIVATE BANKING SURVEY 2018 ในหมวด "ผู้ให้คำปรึกษาวางแผนส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่น และ ทรัสต์ ดีที่สุด (Best Bank for Succession Planning Advice and Trusts, Thailand)" ซึ่งเป็นรางวัลที่แสดงให้เห็นถึงการได้รับยอมรับความเป็นที่หนึ่งจากคนในอุตสาหกรรมเดียวกัน

นอกจากการให้บริการกับลูกค้าไพรเวทแบงก์แล้ว ในฐานะพันธมิตร ทางลอมบาร์ด โอเดียร์ ยังได้พัฒนาหลักสูตรอบรมเฉพาะสำหรับทีมงานไพรเวทแบงก์เกอร์ และทีมงานสนับสนุน โดยหลักสูตรจัดอย่างเข้มข้นครอบคลุมทั้งด้านการบริหารจัดการการลงทุน และแนวทางการให้บริการในระดับสากล รวมทั้งยังแบ่งปันองค์ความรู้ และความเชี่ยวชาญในการลงทุนในตลาดโลก ผ่านทางความร่วมมือระหว่างทีมที่ปรึกษาทางการเงินของทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อพัฒนาเป็นกลยุทธ์ คำแนะนำ และแนวทางการลงทุนที่เหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ