DTC เตรียมเปิดตัวโรงแรมบนเกาะฟู้โกว๊ก ในเวียดนาม 22 พ.ค.นี้ รองรับท่องเที่ยวขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 3, 2018 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดุสิตธานี (DTC) หรือดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เตรียมเปิดตัวโรงแรม ดุสิต ปริ๊นเซส มูนไรส์ บีช รีสอร์ท บนเกาะฟู้โก๊วก เกาะที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม อย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 นี้ ซึ่งนับเป็นการลงทุนในเวียดนามครั้งแรก เพื่อรองรับการท่องเที่ยวเวียดนามที่ขยายตัว

นายมาร์คัส โลเฮ็นสไตน์ ผู้จัดการทั่วไปของดุสิต ปริ๊นเซส มูนไรส์ บีช รีสอร์ท กล่าวว่า ความสวยงามของรีสอร์ทและที่ตั้งที่โดดเด่น พร้อมกับภาพพระอาทิตย์ตกสวยสะดุดตาที่มีให้เห็นเกือบทุกวัน รีสอร์ทแห่งนี้จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาพักผ่อน

ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวของเวียดนามตั้งเป้าที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างน้อย 500,000 คน มายังเกาะฟู้โกว๊กในปีนี้ โดยมีการส่งเสริมกลยุทธ์ โปรโมชั่น และพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว สนามบินนานาชาติฟู้โกว๊กได้เปิดเส้นทางการบินตรงเพิ่มมากขึ้น ทั้งจากประเทศไทย จีน เกาหลี รัสเซีย ฟินแลนด์ สวีเดน เยอรมนี และสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ยังมีเส้นทางการบินในประเทศไปยังโฮจิมินห์ซิตี้ และฮานอยเป็นประจำ และยังอนุญาตให้ชาวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวภายในเกาะโดยไม่ต้องขอวีซ่าได้เป็นเวลา 30 วันอีกด้วย

ดุสิต ปริ๊นเซส มูนไรส์ บีช รีสอร์ท ฟู้โกว๊ก ตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกของเกาะที่สามารถมองเห็นชายหาดไบเตรือง หาดทรายขาวสะอาดอง หาดทรายขาวสะอาดสะดุดตาทอดยาวกว่า 20 กิโลเมตร และอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนานาชาติฟู้โกว๊กและใจกลางเมือง โดยรีสอร์ทแห่งใหม่นี้ได้รับการออกแบบในสไตล์ร่วมสมัย มีการผสมผสานความเป็นไทยในแบบดุสิตกับวัฒนธรรมเวียดนามไว้อย่างลงตัว ประกอบด้วยห้องพักแขกจำนวน 108 ห้อง ที่ล้วนมองเห็นวิวทะเลอันสวยงาม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบรูปแบบ

สำหรับเกาะฟู้โกว๊กตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนามบริเวณอ่าวไทย ฟู้โกว๊กนับเป็นจุดหมายสำหรับนักท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เติบโตได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากมีชายหาดที่ทอดยาว แนวปะการังสมบูรณ์ อาหารทะเลสดใหม่ ฟาร์มไข่มุก และป่าเขตร้อนที่อุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น อุทยานแห่งชาติฟู้โกว๊ก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเขตสงวนชีวมณฑลเกียนยาน ที่องค์การยูเนสโกกำหนดไว้ หาดไบสาวที่สวยงาม ตลาดกลางคืนที่ดิงเกา และวัดวาอารามต่าง ๆ

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กำลังอยู่ในช่วงการเติบโตที่สำคัญ โดยปัจจุบันบริหารโรงแรมทั้งหมด 27 แห่ง รวม 4 แบรนด์ ได้แก่ ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา และมีโรงแรมที่กำลังจะเปิดให้บริการเพิ่มขึ้นอีก 70 แห่งทั่วโลก ใน 3 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ