TACC คาดผลประกอบการ H2/61 ดีกว่า H1/61, ทั้งปีโต 10-15% ตามเป้า ออกสินค้าใหม่ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 3, 2018 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ (TACC) คาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะเติบโตมากกว่าเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากผลกระทบจากภาษีน้ำตาลนั้นจะหมดลงตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/61 นี้ หลังจากบริษัทได้ปรับสูตรเครื่องดื่ม ขณะที่ธุรกิจเครื่องดื่มเริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นตั้งแต่กลางไตรมาส 2/61 แล้ว พร้อมกันนี้บริษัทยังคงทยอยออกสินค้าใหม่ ๆ ซึ่งจะเข้ามาช่วยผลักดันผลประกอบการออกมาดีต่อเนื่อง โดยบริษัทยังคงมั่นใจว่าผลประกอบการจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 10-15%

ขณะที่ในตลาดส่งออกหลักอย่างประเทศกัมพูชา ในช่วงที่ผ่านมายอดขายมีการชะลอตัวลงบ้าง จากการแข่งขันอย่างรุนแรงของผู้ประกอบการ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้มีการปรับแผนการตลาดใหม่ให้มีความเหมาะสมกับภาวะการแข่งขัน ส่งผลให้มียอดขายกลับมาได้บ้างแต่ไม่มากนัก ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการปรับแผนใหม่ในประเทศกัมพูชาเพื่อที่จะให้ยอดขายมีการเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 30-50% ภายในระยะเวลา 3-5 ปีข้างหน้า จากปีก่อนที่มีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ที่ระดับ 10% โดยเป็นผลหลักมาจากการส่งสินค้าไปยังประเทศจีนผ่าน บริษัท สยาม เกตเวย์ จำกัด ซึ่งป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทและบมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) (NPP) โดยจะเริ่มจากการขายน้ำทุเรียนผสมเนื้อทุเรียน แบรนด์สวัสดี และเตรียมเข้าไปพูดคุยกับผู้ประกอบการในประเทศจีนเกี่ยวกับความต้องการสินค้าชนิดอื่นๆเพิ่มเติม

"การเข้ามาร่วมทุนเปิดบริษัท สยาม เกตเวย์ จำกัด ส่วนหนึ่งก็เพื่อที่จะเป็นช่องทางในการขายสินค้าของบริษัท ซึ่งทา NPP มีความเชี่ยวชาญมากในประเทศจีน เบื้องต้นก็คือการนำน้ำทุเรียนผสมเนื้อทุเรียน ที่ก่อนหน้านี้เราไปขายเองมียอดขายเพียง 5 แสน - 1 ล้านบาท ต่อเดือน แต่หลังจากนี้เราเชื่อว่าประเทศจีนจะเป็นตลาดหลัก ที่เติบโตได้เร็ว และเติบโตมาก"นายชัชชวี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ