INTUCH เผยตั้งงบลงทุนปี 61 ไม่เกิน 200 ลบ. มีแผนลงทุน VC 4 ดีล คาด Q2/61 สรุป 1 ดีล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 4, 2018 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคิมห์ สิริทวีชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารการลงทุน บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการเข้าลงทุนในรูปแบบ VC (Ventures Capital) และมีการอนุมัติการลงทุนปี 61 แล้วจำนวน 4 บริษัท ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปได้ 1 บริษัทภายในไตรมาสที่ 2/61 ซึ่งนโยบายของบริษัทมีการวางงบเพื่อการเข้าลงทุนปีละไม่เกิน 200 ล้านบาท และลงทุนราว 10-60 ล้านบาทต่อ 1 บริษัท หรือการเข้าถือหุ้น 5-30%

โดยที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเข้าลงทุนใน Start up จำนวน 13 บริษัท ซึ่งมีการขายออกไปแล้วจำนวน 2 บริษัท เฉลี่ยผลตอบแทนการลงทุน (IRR) ราว 25% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าที่คาดไว้ โดยคาดหวังให้บริษัทที่เข้าลงทุนมีผลประกอบการที่ดี และสามารถมีกำไรจากการขายเงินลงทุนได้

"ปัจจุบันในพอร์ตการลงทุนของทั้ง 13 บริษัท มีบริษัทที่คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ 1 ราย คือ บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด (Wongnai) ซึ่งอย่างเร็วที่สุดน่าจะเห็นในปี 62 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับภาพโดยรวมของตลาดฯ เศรษฐกิจ และความพร้อมของบริษัทด้วย" นายคิมห์ กล่าว

นายคิมห์ กล่าวอีกว่า บริษัทให้ความสนใจในธุรกิจ Telecom, Media และ Digital Technology โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและสนใจเข้าลงทุนในธุรกิจ Start Up จำนวน 1 ราย บน LiVE Platform ตลาดซื้อขายสำหรับธุรกิจ Start Up และ SME ซึ่งเป็นการดำเนินงานภายใต้บริษัท ไลฟ์ฟินคอร์ป จำกัด โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ถือหุ้น 99.99%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ