จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 7, 2018 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BJC

-นสพ.รายงาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจค้าปลีกในตลาด CLMV นับจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะใช้แบรนด์ห้างบิ๊กซีเข้าไปเปิดให้บริการในประเทศกัมพูชา และลาว ส่วนประเทศเวียดนามคงต้องรอบริษัทกลุ่มเซ็นทรัลออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะมีการเปลี่ยนแบรนด์ห้างบิ๊กซีเป็นแบรนด์โก (GO) อย่างเป็นทางการก่อน

*WHA

-นสพ.รายงาน WHA จ่อปิดดีลใหญ่ให้ "กลุ่มอาลีบาบา" ของ "แจ็ค หม่า" เช่าพื้นที่ 1 แสนตารางเมตรในนิคมฯ ที่ฉะเชิงเทรา เพื่อตั้งศูนย์ดิจิทัลฮับ ฟากโบรกฯ คาดงบ Q1 ฟาดกำไรสุทธิ 879 ล้านบาท โตอลังการเฉียด 1,000% หลังบุ๊ครายได้ขายสินทรัพย์เข้า HREIT แถมบุ๊คโอนขายที่ดินกว่า 130 ไร่

*PTTEP

-นสพ.รายงาน ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานเผยรายชื่อของผู้ที่มายื่นความจำนงลงทะเบียนเพื่อการเข้าร่วมพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้น (พรีควาลิฟิเคชั่น) หรือ พีคิว ในการเข้าประมูลแหล่งก๊าซเอราวัณและบงกชที่จะสิ้นสุดอายุสัมปทานปี 2565-2566 จำนวน 6 ราย แต่คาดว่าทั้ง 6 รายจะมีการจับคู่หรือร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อเข้าประมูล โดยยื่นประมูลจริงไม่ถึง 6 ราย

*กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

-นสพ.รายงาน แหล่งข่าวจากกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางใหญ่กาญจนบุรี ระยะทาง 96 กิโลเมตร วงเงินราว 6 หมื่นล้านบาทนั้น ขณะนี้มีความก้าวหน้าเพียง 8% ล่าช้ากว่าแผนที่ตั้งไว้ 16% เนื่องจากยังคงติดปัญหาเรื่องการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะดำเนินไปในทิศทางใด หลังจากที่แผนเสนอขอเพิ่มกรอบวงเงินค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินเพิ่มเติมอีก 1.4 หมื่นล้านบาท จากเดิม 5.4 พันล้านบาท เป็น 1.9 หมื่นล้านบาท แต่ถูกสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีสั่งให้ชะลอพร้อมให้กลับไปศึกษาเพิ่มเติมและชี้แจงต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน 2 ประเด็น 1.สาเหตุของการเพิ่มค่าเวนคืน 2.ความผิดพลาดในการคำนวณค่าเวนคืน

*MODERN

-นสพ.รายงาน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป เปิดเผยว่า การผลักดันโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของรัฐ ก่อให้เกิดการลงทุนซึ่งเป็นปัจจัยส่งเสริมให้มีการตั้งสำนักงานและโรงงานอุตสาหกรรมใหม่มากขึ้น พร้อมบุก EEC ขยายตลาดเจาะกลุ่มนิคมใหม่ พร้อมจับมือสตาร์ทอัพพัฒนานวัตกรรมสินค้า ตั้งเป้าปีนี้ 3,500 ล้าน

*SCN

-นสพ.รายงาน "สแกน อินเตอร์" คงเป้ารายได้ปีนี้โต 30-40% จากปีก่อนที่ 2.5 พันล้านบาท แม้ว่าจะถูกศาลสั่งคุ้มครองชั่วคราวถูกเบรกส่งมอบรถเมล์ NGV ให้ ขสมก. ลุ้นรอศาลยกเลิกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวทำให้ส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีครบ 489 คัน พร้อมดึงธุรค้าปลีกทั้งสพาร์และกาแฟอินทนิลของบางจากมาเสริมตั้งในปั๊ม NGV

*กลุ่มอสังหาฯ

-นสพ.รายงาน อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยความคืบหน้าการทำโครงการบ้านคนไทยประชารัฐ ว่าในเดือน พ.ค.นี้ กรมจะนำที่ราชพัสดุทั้งหมด 10 แปลง ใน 8 จังหวัด มาเปิดประมูลให้เอกชนเข้าร่วมประมูลก่อสร้างและบริหารโครงการบ้านคนไทยประชารัฐได้ เพื่อช่วยเหลือให้ผู้มีรายได้น้อยได้มีที่อยู่อาศัยราคาถูก 3.5-7 แสนบาท ซึ่งหากการดำเนินการเป็นไปตามแผน คาดว่าจะเปิดให้ผู้มีรายได้น้อยเข้าร่วมจองสิทธิได้ภายในปลายปี และสร้างเสร็จให้เข้าพักอาศัยได้ภายในปี 2562

*BEM

-นสพ.รายงาน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพ (รฟม.) เปิดเผยยอดผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่เตาปูนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ใช้บริการมากกว่า 5 หมื่นคน/วัน แต่ยังต่ำกว่าเป้า ต้องหามาตรการจูงใจมากขึ้น เบื้องต้นร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงมหาดไทย จัดตั้งศูนย์บริการจัดทำหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ต และศูนย์ให้บริการ จัดทำบัตรประชาชน ที่บริเวณสถานีคลองบางไผ่ พื้นที่จอดแล้วจร รวมทั้งตั้งศูนย์ให้บริการของหน่วยราชการอื่นๆ

*กลุ่มแบงก์

-นสพ.รายงาน แบงก์ไทยพร้อมรับมือหากอาลีบาบา "รุกคืบ" ทำธุรกิจเพย์เมนท์-ให้สินเชื่อแก่ลูกค้าคนไทย จากปัจจุบันให้บริการเฉพาะคนจีนในไทย ยอมรับเป็นศึกหนัก ประเมินยังได้เปรียบฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง เร่งปรับตัวดึงธุรกรรมขึ้นแพลตฟอร์มดิจิทัล มุ่งสร้างบริการมัดใจลูกค้า เชื่อยังพอมีเวลาปรับตัวอีก 1-2 ปี

*GYT

-นสพ.รายงาน กู๊ดเยียร์เดินหน้า ขยายศูนย์บริการ ออโต้แคร์ รักษาการเติบโต เผยปี 60 ตลาดแกร่ง แม้เผชิญปัญหาเศรษฐกิจ ระบุเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย ธุรกิจผลิตยางล้อเครื่องบิน 1 ใน 2 แห่งในโลก ช่วยผลักดันการเติบโต

*PTT

-นสพ.รายงาน เตรียมปรับกลยุทธ์การขยายสาขาร้านคาเฟ่ อเมซอน ในคอนโดมิเนียมใหม่ จะเน้นคอนโดมิเนียมที่มีห้องพักปริมาณมากเพียงพอ และมีความเหมาะสม เนื่องจากร้านกาแฟคาเฟ่ อเมซอน ในคอนโดมิเนียม มียอดขายดี เฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ แต่ถ้าเป็นวันจันทร์-ศุกร์ จะมียอดขายน้อย เพราะพฤติกรรมของผู้พักอาศัยคอนโดมิเนียมจะเดินทางไปทำงานเช้ากลับดึก

*FPI

-นสพ.รายงาน หัวเรือใหญ่ FPI ส่งสัญญาณธุรกิจปีนี้ไปได้สวย รับปัจจัยหนุนออเดอร์ไหลเข้าอื้อ โชว์แบ็กล็อกแน่น 900 ล้านบาท ทยอย รับรู้ปีนี้ 300-400 ล้านบาท วางเป้ารายได้ ปีนี้โต 20% จากปีก่อน ด้านบอร์ดไฟเขียว จ่ายปันผลในอัตราหุ้นละ 0.04 บาท ผู้ถือหุ้น เตรียมรับวันที่ 25 พฤษภาคมนี้

*ECF

-นสพ.รายงาน คาดไตรมาส 2/2561 โตต่อเนื่อง แม้เป็นช่วงโลว์ซีซั่น เตรียม COD โรงไฟฟ้าชีวมวล จังหวัดแพร่ วันที่ 15 พ.ค. นี้ 1 โรง คาดรับรู้รายได้ไตรมาส 2/2561 ทันที พร้อมศึกษาแตกไลน์สินค้าใหม่ มุ่งหน้าเดินตามแผนธุรกิจปี 2561-2563 เติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10-12%

*SUN

-นสพ.รายงาน แย้มเจรจาดีลลูกค้ารายใหม่ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท มั่นใจรายได้ปี 2561 มาตามนัด หรือโต 10-15% ด้านโบรกส่องผลงานไตรมาส 1/2561 กำไรแตะ 30.2 ล้านบาท เติบโต 36.1% ชี้ทิศทางธุรกิจช่วงที่เหลือไปได้สวย ตบเท้าเข้าสู่ไฮซีซัน ออเดอร์จ่อเสียบ

*TVD

-นสพ.รายงาน ส่งซิกยอดขายครึ่งปีแรกฉายแววแจ่ม รุกหนักช่องทางขายสินค้าผ่านดิจิตอลทีวี เริ่มพฤษภาคมนี้เดือนแรก คาดดันยอดขายโตอีก 10-20% ซึ่งยังไม่รวมกับยอดขายปกติ 3.99 พันล้านบาท พร้อมเน้นสินค้ามาร์จิ้นสูง 48-49% โกยเงิน หวังผลงานปี 2561 พลิกบวก

*EPG
-นสพ.รายงาน แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่ากองทุนในประเทศเริ่มสนใจเข้าลงทุน เหตุพื้นฐานแกร่ง-งบทำกำไรต่อเนื่อง ด้านบิ๊กผู้บริหารยิ้มรับบาทอ่อนค่า หนุนรายได้ต่างประเทศพุ่ง วางเป้างวดบัญชี ปีนี้รายได้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาทออเดอร์ทะลัก ฟากนักวิเคราะห์ ชูสตอรี่โดดเด่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ