(เพิ่มเติม) COM7 ผนึก KBANK รุกขยายสาขา นำร่องโมเดลธุรกิจค้าปลีกและการเงินครบวงจร ,คาดผลงาน Q2/61 เติบโตจากยอดขายคอมพ์-มือถือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 7, 2018 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า COM7 ประกาศความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย (KBANK) สถาบันการเงินชั้นนำของประเทศไทย เป็นพันธมิตรสำคัญในการขยายสาขาร่วมกันในร้านบานาน่า เป็นการผนึกความแข็งแกร่งของทั้ง 2 ฝ่าย โดย รูปแบบของสาขาที่ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย นับเป็นโมเดลนำร่อง และเป็นร้านค้าปลีกไอทีรายแรกที่มีการให้บริการธุรกรรมทางการเงินในสาขาเดียวกัน ถือเป็นโฉมใหม่ของการให้บริการธุรกิจค้าปลีกและการเงินที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลของลูกค้าในปัจจุบัน

"COM7 มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจค้าปลีกและไอที มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด และมีสินค้าครอบคลุมความต้องการ รวมทั้ง มีธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง สนับสนุนยอดขายและจำนวนลูกค้าที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี การจับมือกับธนาคารกสิกรไทยในครั้งนี้ นับเป็นโมเดลนำร่อง และเป็นร้านค้าปลีกไอทีรายแรกที่มีการให้บริการธุรกรรมทางการเงินในสาขาเดียวกัน ซึ่งมองว่า เราจะสามารถต่อยอดความสำเร็จอื่น ๆ ได้อีกในอนาคต โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย โดยเฉพาะความสะดวกสบายของลูกค้าในการซื้อสินค้าและเข้าถึงบริการที่ดีได้ง่ายยิ่งขึ้น" นายสุระ กล่าว

นายสุระ กล่าวว่า การร่วมมือกับ KBANK ในครั้งนี้จะเป็นการขยายสาขาในอำเภอเมืองรองของแต่ละจังหวัด ซึ่งจะช่วยให้สามารถลดต้นทุนค่าเช่าพื้นที่ ประกอบกับช่วยให้จำนวนผู้เข้าใช้บริการในสาขาเพิ่มขึ้น โดยที่ผ่านมาช่วยให้ยอดขายของสาขาจังหวัดยโสธร มีการเติบโตจากเดิมถึง 20%

"ปกติแล้วการเปิดสาขาใหม่ในเมืองหลักก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรในเรื่องของยอดขาย แต่หากไปมองถึงสาขาอำเภอรอง หรือจังหวัดรอง จะเห็นว่าผู้คนที่เข้าสู่ร้านค้าจะมีไม่มากนักในวันธรรมดา ซึ่งการที่มี KBANK เข้ามาอยู่ในร้านทำให้จำนวนคนที่เข้ามาใช้บริการ KBANK ได้เห็นสินค้าในร้าน และช่วยให้ยอดขายเติบโตได้ถึง 20% และตอนนี้เราร่วมกันเลือกสาขาที่มีสักยภาพเพื่อขยายสาขา KBANK เข้าไปด้วย ซึ่งเราตั้งเป้าหมายที่ปล่ยปีนี้จะเปิดได้ถึง 20 สาขา"นายสุระ กล่าว

สำหรับผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/61 คาดว่า จะดีกว่าไตรมาส 1/61 และจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับผลดีจากช่วงใกล้เวลาเปิดภาคเรียน จะทำให้ยอดขายคอมพิวเตอร์เติบโตได้ดี ประกอบกับยอดขายมือถือยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ ๆ ของค่ายมือถือต่างๆ

สำหรับภาพรวมรายได้ปีนี้มั่นใจว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.26 หมื่นล้านบาท โดยเป็นการเติบโตจากยอดขายสาขาเดิมที่คาดว่าจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% และในช่วงครึ่งปีหลังยอดขายจะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก จากการเปิดตัวสินค้าใหม่ของแบรนด์ต่าง ๆ โดยเฉพาะแบรนด์ APPLE ที่จะมีการเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ในช่วงปลายปีของทุกๆปี ด้านนายวัลลภ ว่องจิตต์วุฒิไกร รองกรรมการผู้จัดการ KBANK เปิดเผยว่า การเปิดสาขาธนาคารกสิกรไทยในรูปแบบสาขาขนาดย่อม (Mini-Branch) ในร้านบานาน่า (BaNANA) ของ COM7 เป็นการร่วมกันพัฒนาศักยภาพช่องทางสาขา และรูปแบบการให้บริการเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าใหม่ ๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัดรอบนอก มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าร่วมกัน ช่วยให้เกิดทราฟฟิคใหม่ๆ จากลูกค้าของทั้ง 2 องค์กร

โดยสามารถเลือกซื้อสินค้าไอทีและทำธุรกรรมทางการเงินได้ครบจบในที่เดียว อีกทั้งยังช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ของลูกค้าที่มีปริมาณการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านสาขาในห้างมากขึ้น โดยเลือกเปิดที่จังหวัดยโสธรเป็นจังหวัดแรก รูปแบบสาขาขนาดย่อม (Mini-Branch) ของธนาคารกสิกรไทยนี้ สามารถให้บริการได้เต็มรูปแบบเช่นเดียวกับสาขาปกติ เช่น การเปิดปิดบัญชี ฝากถอนเงิน โอนเงิน สมัครบัตรเดบิต บัตรเครดิต ขอสินเชื่อส่วนบุคคล ซื้อขายกองทุน แลกเปลี่ยนเงินตราและโอนเงินระหว่างประเทศ โดยตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการที่โลตัส ยโสธร ในเดือนมี.ค.61 มียอดเปิดบัญชีต่อเดือนเพิ่มสูงขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับสาขาปกติ อีกทั้งพนักงานของร้านบานาน่าที่มีความเชี่ยวชาญด้าน IT ยังช่วยแนะนำวิธีการติดตั้งและใช้งานแอปพลิเคชัน K PLUS ของธนาคารกสิกรไทยด้วย

นอกจากนั้น รูปแบบสาขาขนาดย่อมยังช่วยให้ธนาคารสามารถประหยัดต้นทุนได้มากกว่า 50% เมื่อเทียบกับการเปิดสาขาเต็มรูปแบบ ด้วยขนาดพื้นที่ที่เล็กลงเหลือประมาณ 25-30 ตารางเมตร และจำนวนพนักงานประจำเพียง 3-4 คน/สาขา แต่ยังสามารถให้บริการได้เต็มรูปแบบตามปกติ ทั้งนี้ธนาคารกสิกรไทยมีแผนจะเปิดสาขาขนาดย่อมร่วมกับร้านบานาน่าอีก 20 สาขา ในพื้นที่ต่างจังหวัดรอบนอกที่มีศักยภาพ โดยในสิ้นปี 61 คาดว่าจะเปิดให้บริการได้รวม 3 แห่ง ที่ยโสธร ชัยภูมิ และชลบุรี

นอกจากนี้ ธนาคารยังมีการเจรจากับพันธมิตรอยู่อีก 1 รายเพื่อที่จะขยายสาขาในรูปแบบเดียวกับ COM7 โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในช่วงปลายปีนี้ โดยธนาคารเดินหน้าเปิดสาขาในรูปแบบสาขาขนาดย่อม (Mini-Branch) ในร้านบานาน่าครั้งนี้ เป็นการร่วมกันพัฒนาศักยภาพช่องทางสาขา และ รูปแบบการให้บริการเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าใหม่ ๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัดรอบนอก

โดยมุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าร่วมกันช่วยให้เกิดทราฟฟิคใหม่ ๆ จากลูกค้าของทั้ง 2 องค์กร โดยสามารถเลือกซื้อสินค้าไอที และ ทำธุรกรรมทางการเงินได้ครบจบในที่เดียว

นอกจากนี้ยังช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ของลูกค้าที่มีปริมาณการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านสาขาในห้างสรรพสินค้ามากขึ้น โดยเลือกเปิดที่จังหวัดยโสธรเป็นจังหวัดแรก รูปแบบสาขาขนาดย่อมของธนาคารนี้ สามารถให้บริการได้เต็มรูปแบบเช่นเดียวกับสาขาปกติ อาทิ การเปิดปิดบัญชี ฝากถอนเงิน โอนเงิน สมัครบัตรเดบิต บัตรเครดิต ขอสินเชื่อส่วนบุคคล ซื้อขายกองทุน แลกเปลี่ยนเงินตราและโอนเงินระหว่างประเทศ โดยตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการที่โลตัส ยโสธร ในเดือนมี.ค. 61 ซึ่งพบว่ามียอดเปิดบัญชีต่อเดือนเพิ่มสูงขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับสาขาปกติ อีกทั้ง พนักงานของร้านบานาน่าที่มีความเชี่ยวชาญด้าน IT ยังช่วยแนะนำวิธีการติดตั้งและใช้งานแอปพลิเคชัน K PLUS ของธนาคารกสิกรไทยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ