จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 8, 2018 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*DDD

-นสพ.รายงาน เตรียมจะแจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2561 ในวันที่ 15 พ.ค. 2561 นี้ ซึ่งบริษัทประเมินว่าจะเติบโตได้ดี เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560 เนื่องจากเริ่มขายสินค้าที่ได้รับเครื่องหมาย อย. ของประเทศจีน (CFDA) เต็มที่มากขึ้น และผลบวกจากผลิตภัณฑ์ใหม่ประเภทซอง ส่งผลให้ยอดขายสินค้าปรับตัวเพิ่มขึ้นตาม ขณะที่แนวโน้มทิศทางผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/2561 บริษัทมองว่าจะเติบโตได้ในระดับเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา หรือเติบโตได้มากกว่าไตรมาส 1/2561 โดยมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 1-2 รายการ

*MTC

-นสพ.รายงาน ผู้ประสานงานกลุ่มพิทักษ์สิทธิลูกหนี้ ระบุว่ากรณี บริษัท เมืองไทยแคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือเมืองไทยลิสซิ่งเดิม และ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) คิดดอกเบี้ยแพงกว่าที่กฎหมายกำหนดที่ 15% นั้นภายในสัปดาห์หน้าทางกลุ่มฯ จะฟ้องร้องต่อศาลคดีแพ่งแบบกลุ่มกับบริษัททั้ง 2 แห่ง

*กลุ่มแบงก์

-นสพ.รายงาน กกร.มีหนังสือเสนอคณะกรรมการกำกับดูแลการประกอบวิชาชีพบัญชี (กกบ.) ขอเลื่อนการประกาศใช้มาตรฐานการบัญชี IFRS9 จากวันที่ 1 ม.ค.62 ออกไปเป็นวันที่ 1 ม.ค.65 เนื่องจากเห็นว่ามาตรฐานดังกล่าว มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจในประเทศไทยค่อนข้างสูง ด้านผู้บริหารธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ระบุว่าหากเลื่อนบังคับใช้ออกไป ในระยะสั้นจะเป็นประโยชน์สำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในการเข้าถึงสินเชื่อได้ เพราะธนาคารพาณิชย์ยังมีความสามารถในการสนับสนุนสินเชื่อได้โดยไม่ต้องกังวลกับการตั้งสำรองที่เปลี่ยนไป

*BTS ,PTT,BEM

-นสพ.รายงาน รักษาการผู้ว่าการรฟท. ระบุโครงการรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) เชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมืองสุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ได้จัดทำเงื่อนไขประมูล (ทีโออาร์) ไปแล้ว 90% แต่ยังไม่สามารถเปิดประมูลได้ เนื่องจากต้องรอให้มีการออกประกาศเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่จะกำหนดรายละเอียดเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ของผู้เข้าร่วมลงทุนในโครงการก่อน เช่น สัดส่วนการถือหุ้นระหว่างไทยกับต่างชาติ, เกณฑ์เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์การใช้ที่ดิน จากนั้นรฟท.จะนำร่างทีโออาร์ที่จัดทำขึ้นไปเทียบเคียงกับประกาศว่าสอดคล้องกันหรือไม่ หากไม่สอดคล้อง ก็ต้องทำการปรับเงื่อนไขใหม่

*กลุ่มรับเหมาฯ

-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร CK ระบุว่าปีนี้จะมีงานก่อสร้างของภาครัฐใหม่ออกมาคิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3-4 แสนล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้าว่าจะได้ส่วนแบ่งจากงานดังกล่าว 20-25% จากโครงการที่เปิดประมูล ซึ่งงานประมูล ที่ออกมาใหม่นั้นยังไม่นับรวมงานใหม่จากเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี ที่มีมูลค่ามากถึง 1.5 ล้านล้านบาท ภายในระยะเวลา 5 ปี

*SAMART

-นสพ.รายงาน จับตา SAMART เตรียมมีข่าวดี คว้างานสายไฟฟ้าลงดินของกฟน. มูลค่า 2,560 ล้านบาท คาดรู้ผลเร็ว ๆ นี้ ขณะที่มีงานทยอยประกาศผลในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้อีกหลายโครงการ ชูประสบการณ์ความพร้อมสูง หวังเติมงานในมือที่มีอยู่ราว 2,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้ต่อเนื่อง

*GLAND

-นสพ.รายงาน คาดผลงาน Q1/2561 แนวโน้มสดใส พร้อมปรับอัตราค่าเช่าเพิ่มขึ้น มั่นใจทั้งปี 2561 รายได้ดีกว่าปีก่อนเผยโครงการซุปเปอร์ทาวเวอร์ ทดสอบเสาเข็มไร้ปัญหาเตรียมลงเสาเข็มภายในปีนี้ มั่นใจแล้วเสร็จตามแผนปี 2565 เร่งเจรจาขายที่ดิน 49 ไร่

*HUMAN

-นสพ.รายงาน คาดแนวโน้ม Q2/2561 ยังโตต่อเนื่อง เตรียมเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ คาดเสร็จสิ้นภายใน Q3/2561 ซุ่มเจรจาผู้ประกอบการ 20 ราย คาดเดือนพฤษภาคมนี้ชัดเจนไม่ต่ำกว่า 5 ราย ส่วนดีลควบรวมกิจการเซ็น MOU แล้ว 1 ราย อีก 1 รายอยู่ระหว่างร่างสัญญาเตรียมเดินทางโรดโชว์นักลงทุนฮ่องกง-สิงคโปร์ เดือนมิถุนายน 2561

*IRPC

-นสพ.รายงาน เร่งเพิ่มศักยภาพการผลิตต่อ มั่นใจทั้งปีอัตราการใช้กำลังการผลิตเฉลี่ยที่ 90-95% คาดราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกทรงตัวในระดับสูง ขณะที่นโยบายควบคุมสิ่งแวดล้อมในจีนช่วยหนุนปริมาณการใช้เม็ดพลาสติกคุณภาพสูง พร้อมลงทุนอีก 2 โครงการ

*MC

-นสพ.รายงาน ส่งซิกกำลังซื้อไตรมาส 2/2561 ฟื้น หนุนยอดขายโตแรงใส่เกียร์รุกหนักผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์กระตุ้นยอดใช้จ่าย-ปั๊มมาร์จิ้นเพิ่ม ด้านช่องทางจำหน่าย Omni Channel ได้รับการตอบรับดีเกินคาด ตั้งเป้าสร้างรายได้ปีนี้ไม่ต่ำ 80-100 ล้านบาท พร้อมคุมเข้มต้นทุนหนุนทั้งปีรักษาระดับมาร์จิ้นไม่ต่ำ 54-55%

*GOLD

-นสพ.รายงาน กอดยอดขายรอรับรู้รายได้ 5.5 พันล้านบาท เดินหน้าเปิด 34 โครงการตามแผน พร้อมคงเป้ารายได้ทั้งปี 1.78 หมื่นล้านบาท โบรกส่องผลงานโค้ง 2/61 (ม.ค.-มี.ค.) ต่ำสุดของปี ชี้ครึ่งหลังแกร่ง เตรียมขาย FYI เข้า GVREIT

*PYLON

-นสพ.รายงาน งานเพียบ ทั้งภาครัฐและเอกชนหนุนกำไรปีนี้เข้าเป้า 1,000 ล้านบาท สะท้อนผลงานไตรมาสแรกปีนี้โตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แถมงานในมือกว่า 1,091 ล้านบาท คาดพร้อมรับรู้เป็นรายได้ถึง 85% ในปีนี้ วางแผนลงทุนเครื่องจักรเพิ่มเติมหลังใช้งานเกือบเต็ม 100%

*IHL
-นสพ.รายงาน แนวโน้มผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2561 จะมีโอกาสเติบโตต่อเนื่องจากงวดไตรมาสแรก และเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันในปีก่อน หลังจากทางบริษัทได้เปิดโรงงานใหม่ทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ