KTC ออกแคมเปญใหม่ดันสินเชื่อส่วนบุคคลรับเปิดเทอมใน Q2/61 มั่นใจทั้งปีโตเข้าเป้า 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 8, 2018 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวพิชามน จิตรเป็นธรรม ผู้อำนวยการ ธุรกิจสินเชื่อบุคคล บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) กล่าวว่า ในไตรมาส 2/61 บริษัทคาดว่าความต้องการใช้สินเชื่อบุคคลจะมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงการเปิดภาคเรียนของโรงเรียนต่าง ๆ ทำให้ผู้ปกครองจะมีความต้องการใช้เงินมากขึ้นเป็นปกติ ซึ่งคาดว่าจะมีโอกาสเติบโตได้ใกล้เคียงกับไตรมาสแรก

ทั้งนี้ บริษัทได้ออกแคมเปญเพื่อต้อนรับเปิดเทอม คือ "เปิดเทอมนี้ผ่อนหนักเป็นเบากับเคทีซี พราว" รับเครดิตเงินคืนเข้าบัญชีสูงถึง 70% ของยอดดอกเบี้ยที่ใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษาตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย.61 รวมทั้ง แคมเปญ "เพิ่มวงเงินชั่วคราวกรณีฉุกเฉิน เมื่อมีเหตุจำเป็นต่อการดำรงชีพ" และแคมเปญ "เคลียร์หนี้เกลี้ยง ซีซั่น 8" ที่เน้นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายกับสมาชิก ซึ่งที่ผ่านมาช่วยลูกค้าเคลียร์หนี้ไปแล้ว 3,000 ราย ในวงเงินรวม 12 ล้านบาท

นางสาวพิชามน กล่าวว่า บริษัทยังมั่นใจว่าพอร์ตสินเชื่อบุคคลในปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย 10% หรืออยู่ที่ 2.65 หมื่นล้านบาท หลังจากไตรมาส 1/61 พอร์ตเติบโตขึ้นราว 10% โดย ณ สิ้นไตรมาสอยู่ที่ 2.44 หมื่นล้านบาท เป็นผลจากการขยายฐานสมาชิกใหม่ รักษาฐานสมาชิกเดิม และการออกแคมเปญทางการตลาดที่น่าสนใจและมีแคมเปญที่ช่วยเหลือลูกค้า

แม้ว่าภาพรวมการทำธุรกิจสินเชื่อบุคคลในปัจจุบันมีความท้าทายมากขึ้น จากหลากหลายปัจจัย ทั้งภาวะเศรษฐกิจ และกฏเกณฑ์การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในช่วงปลายปีก่อนจะส่งผลกระทบต่อบริษัทบ้างก็ตาม แต่บริษัทสามารถขยายฐานสมาชิกใหม่ในไตรมาส 1/61 ราว 40,000 ราย จากเป้าหมายทั้งปี 150,000 ราย จึงคาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมายดังกล่าว

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2/61 บริษัทมีแคมเปญสำหรับการขยายฐานสมาชิกใหม่ โดยใช้ช่องทางดิจิทัลเป็นสื่อในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่มีอิสระในการค้นหาข้อมูลด้วยตนเองผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง จึงใช้กลยุทธ์ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งสร้างโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายค้นพบผ่านทาง Search Engine รวมถึงจับมือกับบล็อกเกอร์และพันธมิตรสื่อออนไลน์บนแพลทฟอร์มต่างๆ

พร้อมกับออกแคมเปญการสมัครผ่านช่องทางออฟไลน์ โดยผู้ที่สมัครสินเชื่อพร้อมใช้ "เคทีซี พราว" ตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย.61 จะได้รับสิทธิส่วนลดดอกเบี้ย 50% สำหรับ 2 รอบบัญชีแรก เมื่อเบิกถอนเงินสดในรอบบัญชีนั้นๆ โดยจะต้องลงทะเบียนตามที่บริษัทกำหนดก่อน ซึ่งในปีนี้บริษัทคาดว่าจำนวนฐานสมาชิกสินเชื่อบุคคลจะอยู่ที่ใกล้เคียง 1 ล้านราย โดยไตรมาส 1/61 มีฐานสมาชิกอยู่ที่ 857,600 ราย

"การทำตลาดสินเชื่อบุคคลของ KTC ในปี 61 ยังคงเน้น 2 แกนหลัก คือ การขยายฐานสมาชิกใหม่ และการรักษาฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่ โดยที่ในไตรมาส 2/61 ได้จัดแคมเปญการตลาดเพื่อมุ่งรักษาและผูกสัมพันธ์กับฐานสมาชิกกว่า 8 สนราย โดยให้ประสบการณ์ที่จับต้องได้ และก่อให้ความผูกพันกับแบรนด์แบบยั่งยืน โดยที่จะเจาะลึกลงไปในการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้สมาชิกหลายรูปแบบเพื่อสอดรับกับภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และทำให้ลูกค้ามีความสุขกับการใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการได้"นางสาวพิชามน กล่าว

ขณะที่สัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของสินเชื่อบุคคล บริษัทคาดว่าในสิ้นปี 61 จะอยู่ที่ 0.82% ใกล้เคียงกับไตรมาส 1/61 ซึ่งเป็นระดับที่บริษัทสามารถทำได้ต่ำกว่าระบบที่ 2.5% โดยบริษัทยังคงเน้นการคัดเลือกลูกค้าที่มีคุณภาพ และยังคงเข้มงวดการอนุมัติสินเชื่อบุคคลอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับพิจารณาข้อมูลของลูกค้าอย่างรอบคอบก่อนการอนุมัติสินเชื่อ โดยที่บริษัทมีอัตราการอนุมัติสินเชื่อที่ 30% และมีอัตราการปฏิเสธที่ 70% ซึ่งปัจจัยดังกล่าวทำให้สินเชื่อบุคคลของบริษัทอยู่ในระดับที่ต่ำมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ