SMART มองแนวโน้ม Q2/61 งานภาครัฐ-เอกชนหนุนโต พร้อมออกสินค้าใหม่-ขยายช่องทางขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 8, 2018 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรังสี ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.สมาร์ทคอนกรีต (SMART) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/61 คาดว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากโครงการภาคเอกชนเริ่มมีการลงทุนในส่วนงานนิคมอุตสาหกรรม และโครงการอสังหาริมทรัพย์ทยอยเปิดโครงการใหม่เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับการขยายตัวของโครงการพัฒนาตามแนวระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ในส่วนงานภาครัฐบริษัทยังคงได้รับงานขนาดกลางที่มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง อาทิ โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน

นอกจากนี้บริษัทได้ปรับกลยุทธ์เพื่อกระตุ้นยอดขายและเพิ่มอัตราส่วนกำไรขั้นต้น โดยเร่งบุกตลาดและทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่บล็อกมวลเบาตกแต่งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าหลากหลายกลุ่มมากขึ้น ทั้งนี้บริษัทได้ทำการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า "อิฐมวลเบาประเภทตกแต่ง" ผ่านร้านโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้างชั้นนำทั่วประเทศ ปัจจุบันได้วางจำหน่ายสินค้า ไทวัสดุ จำนวน 42 สาขาและเพิ่มตัวแทนจำหน่ายร้านค้าวัสดุกว่า 30 ราย จากการปรับกลยุทธ์ดังกล่าว จะทำให้การกระจายสินค้ามีความครอบคลุม และเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้นในอนาคต

ส่วนตลาดในกลุ่มประเทศ AEC ปัจจุบันบริษัทได้รับคำสั่งซื้อจากดีลเลอร์ในประเทศลาว โดยนำสินค้าเข้าไปใช้กับงานโครงการภาครัฐ และนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่ายในร้านขายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างขนาดใหญ่ ขณะที่ประเทศกัมพูชา บริษัทได้รับออร์เดอร์สินค้าอย่างต่อเนื่อง คาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศปี 61 จะอยู่ที่ประมาณ 2-3 %

นายรังสี กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 339 ล้านบาท เติบโตอย่างน้อย 10% จากปีก่อน และคาดว่าจะเริ่มกลับมามีกำไรสุทธิ โดยมีสัดส่วนรายได้จะมาจากงานภาครัฐ 30% ภาคเอกชน 60% และช่องทางจำหน่ายผ่านออนไลน์และโมเดิร์นเทรด 10% ซึ่งเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ที่มีการเติบโตของยอดขายอย่างมีนัยสำคัญ

ส่วนผลประกอบการงวดไตรมาส 1/61 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 88.19 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.23% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีผลขาดทุนสุทธิ 8.06 ล้านบาท ลดลงจากขาดทุนสุทธิ 35.04 ล้านบาทในไตรมาส 1/60 เนื่องจากปริมาณการขายและยอดคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งสามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ