AIT คงเป้ารายได้ปีนี้โตราว 10% แตะ 6 พันลบ. แม้หดตัวใน Q1/61 พร้อมรุกประมูลงานต่อเนื่องหนุนเพิ่ม Backlog

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 9, 2018 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตราว 10% มาที่ระดับ 6 พันล้านบาท ขณะที่ในไตรมาส 1/61 จะมีรายได้ 1.05 พันล้านบาท ลดลงจากระดับ 1.14 พันล้านบาทในไตรมาส 1/60

ทั้งนี้ บริษัทประเมินว่าการลงทุนเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (SI) ในปีนี้จะยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการของภาครัฐขนาดใหญ่ เช่น โครงการระบบกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา และโครงการระบบงานศูนย์ฉุกเฉินแห่งชาติ โดย AIT มีความสนใจและมีความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการดังกล่าว จึงเป็นโอกาสที่ดีของ AIT ในการเพิ่มมูลค่างานในมือ (Backlog) จาก ณ วันที่ 7 พ.ค. ที่มีอยู่ 3.09 พันล้านบาท ให้เป็นไปตามเป้ารายได้ที่ตั้งไว้และสำหรับปีต่อ ๆ ไป

"การรับรู้รายได้ของธุรกิจ SI หรือธุรกิจรับเหมาที่มีรายได้จากโครงการเป็นหลัก รายได้ที่รับรู้แต่ละไตรมาสอาจจะไม่บ่งบอกถึงแนวโน้มของรายได้ในไตรมาสต่อ ๆ มา ดังนั้น ควรจะมองภาพรวมรายได้ทั้งปีมากกว่า โดยมี Backlog เป็นตัวชี้วัด ซึ่งแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ AIT จะใช้จุดแข็งด้านศักยภาพความพร้อมของทีมงานที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ รวมถึงฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง เข้าร่วมประมูลงานด้านการวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง พร้อมนำเสนองานด้านบริการดูแลระบบ เพื่อสร้างความมั่นคงทางรายได้และสนับสนุนเป้าหมายการเติบโตในปีนี้ตามเป้าที่ 10% หรือมีรายได้ 6 พันล้านบาท"นายศิริพงษ์ กล่าว

อนึ่ง ในไตรมาส 1/61 AIT มีกำไรสุทธิ 67.41 ล้านบาท ลดลงจากระดับกำไรสุทธิ 133.32 ล้านบาทในไตรมาส 1/60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ