ASAP เผยลูกค้าใหม่เข้ามาใช้บริการเพิ่ม หนุนรายได้-กำไร Q1/61 โตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 14, 2018 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ (ASAP) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/61 (มกราคม-มีนาคม 2561) บริษัทมีรายได้รวม 608.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.32% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 485.22 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิทำได้ 35.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.07% เทียบกับงวดเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ปัจจัยการเติบโตของผลการดำเนินงานมาจากความสำเร็จในการทำตลาดรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น ที่มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่นมากขึ้น โดยขยายจุดให้บริการภายในสนามบินที่ปัจจุบันมีอยู่ 7 แห่ง และนอกสนามบินภายในโชว์รูมรถโตโยต้า แอท ยูไนเต็ด สาขาเทพารักษ์ อีก 1 แห่ง รวมถึงเพิ่มฟลีทรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นเพื่อรองรับการให้บริการแก่ลูกค้ามากขึ้น มีผลให้อัตราการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาว มีอัตราการเติบโตที่ดีจากการขยายตัวของฐานลูกค้าใหม่ ๆ ไปยังกลุ่มลูกค้าหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเพิ่มเติม รวมถึงฐานลูกค้ากลุ่มเดิมก็ให้ความไว้วางใจต่อสัญญาเช่ารถยนต์ระยะยาวกับ ASAP อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผลการดำเนินงานมีความมั่นคงที่ดีจากรายได้ค่าเช่าที่มีความสม่ำเสมอ เนื่องจากรถยนต์ให้เช่าระยะยาวเป็นพอร์ตรายได้หลักที่ทำสัดส่วนรายได้คิดเป็นมากกว่า 90% ของรายได้รวม

ขณะเดียวกัน ASAP ยังได้รับปัจจัยบวกจากภาวะราคาตลาดรถยนต์มือสองปรับตัวดีขึ้น ส่งผลดีต่อราคาขายรถยนต์ต่อหน่วยที่ครบสัญญาเช่าที่เพิ่มขึ้นและมีผลต่ออัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอีกด้วย โดยในไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทได้จำหน่ายรถยนต์ที่ครบสัญญาเช่าไปแล้ว 251 คัน จากทั้งหมดในปีนี้ที่คาดว่าจะมีรถยนต์ที่ครบสัญญาเช่าทั้งสิ้น 1,200 คัน ซึ่งจะเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตด้านผลการดำเนินงานของ ASAP ได้เป็นอย่างดี

"เราพอใจกับผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกปีนี้ ที่สามารถผลักดันการเติบโตได้ดี ทั้งในแง่ของรายได้รวมและกำไรสุทธิ เนื่องจากความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ทั้งในกลุ่มรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น และระยะยาว รวมถึงการจำหน่ายรถยนต์ที่ครบสัญญาต่อหน่วยที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้น จึงเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ ASAP เติบโตได้เป็นอย่างดี" นายทรงวิทย์ กล่าว

นายทรงวิทย์ กล่าวอีกว่า บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าด้วยแนวทางการดำเนินงานของ ASAP ในปีนี้จะสามารถผลักดันการเติบโต 30% ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยแผนดำเนินงานในปีนี้ บริษัทจะเพิ่มฟลีทรถยนต์ให้เช่าเพื่อรองรับการขยายการให้บริการรถยนต์ให้เช่าในปีนี้รวมประมาณ 5,000 พันคัน จาก ณ สิ้นปี 60 ที่มีรถยนต์ให้เช่าพร้อมบริการทั้งสิ้น 10,559 คัน โดยในไตรมาสแรกของปีนี้บริษัทฯ ได้เพิ่มรถยนต์ใหม่เข้ามาให้บริการแล้ว 1,418 คัน และในไตรมาส 2/61 จะเพิ่มรถยนต์ใหม่เข้ามาให้บริการอีกประมาณ 1,200 คัน ซึ่งจะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพ ASAP

นอกจากนี้บริษัทแผนขยายการให้บริการใหม่ ๆ เพิ่มเติม เช่น การขยายจุดให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น, การเปิดให้บริการจำหน่ายรถยนต์ที่ครบสัญญาเช่าในโครงการ asap Auto Park ที่จะเปิดบริการในเดือนมิถุนายนนี้ นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายจุดให้บริการ asap GO ไปยังอาคารสำนักงานเพิ่มเติม หลังได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ