MGT ตั้งเป้ารายได้ปี 63 แตะ 2 พันลบ. จากปีนี้คาด 800 ลบ.ลุยซื้อกิจการต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 14, 2018 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือ MGT เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 63 จะเติบโตแตะ 2 พันล้านบาท โดยจะเติบโตจาก ORGANIC GROWTH และ INORGANIC GROWTH โดยเฉพาะการเข้าซื้อกิจการที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก

สำหรับในปีนี้บริษัทปรับเป้าหมายรายได้จากเดิมที่คาดเติบโต 658 ล้านบาท เป็น 800 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้อนุมัติให้บริษัทย่อยเข้าซื้อกิจการของบริษัท ซี.เอ็ม.เจ.แองเคอร์ จำกัด (ซีเอ็มจี) ซึ่งประกอบกิจการผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ประเภทเอทานอล ในสัดส่วนการถือหุ้น 80% คาดว่าจะสามารถจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อเข้าทำรายการรับโอนกิจการทั้งหมดได้ในเดือน มิ.ย.นี้ และจะเริ่มรับรู้รายได้เข้าได้ในเดือน ก.ค.61 เป็นต้นไป โดยปีนี้คาดว่าจะจะรับรู้รายได้เข้ามาประมาณ 100 ล้านบาท ส่งผลดีต่อรายได้รวมของบริษัทให้ปรับตัวเพิ่มขึ้น

ปัจจุบัน ขณะที่บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ที่ 100 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 80% ขณะเดียวกันก็มีออเดอร์เข้ามาเพิ่มอีกจำนวน 10 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถส่งมอบได้ในเดือนก.ค.นี้

นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายของ บริษัท เอ็ม จี ที เมียนมา จำกัด ซึ่ง MG ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และพันธมิตรประเทศเมียนมาถืออยู่ 49% คาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโต 5% เป็นไปตามความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ก่อสร้างที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น ตามการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศเมียนมา

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งแรกปีนี้ คาดว่ารายได้และกำไรสุทธิจะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก หลังจากไตรมาส 1/61 เติบโตดี และมองแนวโน้มไตรมาส 2/61 ก็น่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในแง่ของกำไรสุทธิ แม้ว่าจะเป็นช่วงของโลว์ซีซั่นของธุรกิจ แต่บริษัทก็มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าจีนมากขึ้น ประกอบกับยังมีการควบคุมค่าใช้จ่ายด้านการบริหารจัดการได้ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ