APCO ย้ายเข้าเทรด SET วันแรก เพิ่มโอกาสทางธุรกิจทั้งใน-ตปท./ขยายฐานผถห.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 14, 2018 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ได้อนุมัติการย้ายหลักทรัพย์ของ APCO เข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ด้วยทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท

ทั้งนี้ การย้ายหลักทรัพย์มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ในการขยายฐานผู้ถือหุ้น และขยายตลาดไปยังต่างประเทศ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท ตลอดจนสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุน

แผนการดำเนินธุรกิจต่อจากนี้ บริษัทมุ่งเน้นที่จะผลักดันให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทให้เป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายช่องทางการตลาดและการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสำหรับผู้ติดเชื้อ HIV และผู้ป่วย AIDS, นวัตกรรมสำหรับผู้ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบี และนวัตกรรมสำหรับผู้ป่วยมะเร็งไปสู่ตลาดต่างประเทศ รวมถึงขยายช่องทางการจำหน่าย Dropship ที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเผยแพร่ไปได้กว้างในตลาดโลก

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/61 คาดว่าจะเติบโตดีขึ้น โดยบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับโรคอัลไซเมอร์ ซึ่งช่วยเข้ามาเสริมยอดขาย รวมถึงการเพิ่มยอดขายในทุกช่องทางจัดจำหน่าย ทั้งผลิตภัณฑ์นวัตกรรมภูมิบำบัดสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง การเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ อีกทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับอาการแพ้ภูมิตัวเองให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมีการจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการขายอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการประชาสัมพันธ์ตรงกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางออนไลน์และ New Media มากขึ้น เชื่อมั่นว่าการดำเนินงานดังกล่าวจะส่งผลให้รายได้เติบโตประมาณ 15-20% และมีอัตรากำไรสุทธิ 28-30%

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมมือกับพันธมิตรขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Operation BIM ส่งตรงไปยังกลุ่มผู้บริโภคทวีปเอเชีย อาทิ กลุ่มประเทศอาเซียน ญี่ปุ่น และจีน หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ คาดว่าจะมีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อดำเนินการในลำดับต่อไป โดยจะเห็นความชัดเจนภายในช่วงครึ่งปีแรก

อีกทั้งการขยายฐานผู้บริโภคส่งผลิตภัณฑ์ Operation BIM ไปยังผู้บริโภคในประเทศสหรัฐอเมริกา และอังกฤษ ที่บริษัทมีการทดลองและติดตามผลในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ขณะนี้มีการเซ็นสัญญาบันทึกข้อตกลงกับพันธมิตรแล้ว ซึ่งหากการดำเนินงานเป็นไปตามข้อตกลง บริษัทจะทำการพิจารณาจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในลำดับต่อไป

ด้านการดำเนินธุรกิจในประเทศ บริษัทมีนโยบายเพิ่มสัดส่วนการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางอื่นๆ ของบริษัท ได้แก่ Call Center 1154, BIM Health Center ศูนย์ให้คำปรึกษาและแนะนำผู้บริโภคให้ใช้ผลิตภัณฑ์ในการดูแลสุขภาพอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพสูงสุด, APCODropship ช่องทางที่ให้ผู้บริโภคจาก BIM Health Center แนะนำผลิตภัณฑ์ต่อกับผู้บริโภคอื่น, Direct Service ผ่านตัวแทนจำหน่ายของบริษัท พร้อมทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ออนไลน์ และจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการขายต่อเนื่อง

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.05 น. ราคาหุ้น APCO อยู่ที่ 5.95 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท (+2.59%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ