ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีฯเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ขึ้น เล็งแรงหนุนจาก MSCI เพิ่มน้ำหนัก-หุ้นไทยในการคำนวณ-ราคาน้ำมันทรงตัวสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 15, 2018 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway up โดยปัจจัยต่าง ๆ ได้คลี่คลายลงน่าจะช่วยทำให้ตลาดฯฟื้นตัวขึ้นได้ นอกจากนี้ MSCI ก็ได้ประกาศผลการทบทวนแล้วมีการเพิ่มหุ้นเข้าในการคำนวณ โดย MSCI Global Standard Index ก็จะมีเพิ่มหุ้น LH และมีการถอดหุ้น KCE, SCC-F ออกจากการคำนวณ ส่วน MSCI Small Cap. Index ก็มีการเพิ่มหุ้น 6 ตัว ได้แก่ DDD, MONO, KCE, PRM, THG, TPIPL และมีการถอดหุ้น 9 ตัวออกจากคำนวณ และยังมีการเพิ่มน้ำหนักการลงทุนหุ้น SCC จาก 0.03% เป็น 0.0998% คิดเป็นเม็ดเงิน 181 ล้านเหรียญฯ ซึ่งน่าจะมาช่วยหนุนดัชนีฯได้

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันก็ทรงตัวสูง ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก เช่นเดียวกับดาวโจนส์ที่ปรับตัวขึ้น พร้อมให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในช่วงโค้งสุดท้าย ซึ่งนักลงทุนน่าจะเล่นตามงบฯด้วย และให้ติดตามผลการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ส่วนพรุ่งนี้ก็ติดตามการประชุมกนง. ซึ่งก็คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ก่อน

พร้อมให้แนวรับ 1,767 จุด ส่วนแนวต้าน 1,780 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ