MBKET เปิดตัวสินเชื่อ"ไมโครมาร์จิน"จับกลุ่มนักลงทุนรายย่อยตั้งเป้ายอดปล่อย 500-1 พันลบ.ในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 15, 2018 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนัท วงษ์ชูแก้ว กรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจออนไลน์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) กล่าวว่า บริษัทเปิดตัวบริการไมโครมาร์จินในวันนี้ โดยปล่อยสินเชื่อที่มีอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 5.5% ต่อปีให้กับนักลงทุนที่มีประวัติทางการเงินดี มีรายได้ประจำตั้งแต่ 2 หมื่นบาทขึ้นไป สามารถยื่นเอกสารเพื่อประกอบการพิจารณาได้ทันที พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ อนุมัติวงเงินกู้สูงสุดถึง 5 แสนบาท หากสมัครขอใช้บริการตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ก.ค.61

ปัจจุบัน MBKET ที่มีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งจากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ที่เป็นธนาคารเมย์แบงก์ซึ่งเป็นธนาคารใหญ่อันดับ 1 ของมาเลเซีย ทำให้บริษัทสามารถปล่อยสินเชื่อเพื่อซื้อหลักทรัพย์ให้แก่ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทปล่อยสินเชื่อมาร์จินอยู่ราว 12,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 2,500 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 25% เนื่องจากภาวะการลงทุนที่ปรับตัวเพิ่มมากขึ้นและสินเชื่อมาร์จินมีโอกาสขยายตัวมากขึ้นเช่นกัน

"ไมโครมาร์จินเริ่มเปิดบริการแล้ว และในช่วงโปรโมชั่นรับดอกเบี้ยพิเศษ 5.5% ต่อปี หลังจากนั้นจะคิดดอกเบี้ยที่ 6% และฟรีอัตราค่าธรรมเนียมขั้นต่ำสำหรับลูกค้าที่รับเอกสารผ่านช่องทางอิเล็คทรอนิกส์"นายธนัท กล่าว

ปัจจุบัน MBKET มีบัญชีลูกค้าบุคคล ณ สิ้น เม.ย.61 ราว 2 แสนบัญชี หรือประมาณ 10% ของจำนวนลูกค้าบุคคลรายย่อยของอุตสาหกรรม จึงเชื่อมั่นว่าไมโครมาร์จินจะเป็นตัวช่วยนักลงทุนรายย่อยที่มีวงเงินจำกัดแต่ขาดอำนาจซื้อในหุ้นพื้นฐานดี รู้จักเลือกโอกาสทางการลงทุน และจะช่วยกระตุ้นให้การลงทุนในช่วงกลางปีมีความคึกคัก โดยตั้งเป้าหมายว่าบริษัทจะสามารถปล่อยสินเชื่อไมโครมาร์จินได้ราว 500 -1,000 ล้านบาท ภายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ