VTE เผย Q1/61 พลิกกำไรจากขาดทุน Q1/60 หลังรับรู้รายได้ธุรกิจรับเหมาใน-ตปท.เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 16, 2018 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วินเทจ วิศวกรรม (VTE) เผยผลประกอบการไตรมาส 1/61 รับรู้รายได้ถึง 960 ล้านบาท และสามารถสร้างกำไร 24.53 ล้านบาท ปรับตัวสูงขึ้นเป็น 151.14% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีผลขาดทุนสุทธิ จำนวน 47.97 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีรายได้จากการก่อสร้างเพิ่มขึ้น

รายได้หลักมาจากการรับรู้รายได้ด้านการรับเหมาก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู ขนาด 220 MW ในประเทศสาธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์ รวมไปถึงรายได้จากการรับเหมาในประเทศไทย ส่งผลให้ผลประกอบการไตรมาส 1/61 บริษัทสามารถรับรู้รายได้ได้ตามคาด และมั่นใจจะสามารถรักษาการเติบโตของรายได้ในระดับได้อย่างต่อเนื่องไปอีกในทุกๆ ไตรมาส

สำหรับปี 61 บริษัทฯ ยังคงดำเนินงานไปตามแผนธุรกิจได้วางไว้อย่างชัดเจน ในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมไปถึงการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าต่างๆ และการเข้าไปลงทุนในโรงไฟฟ้านั้นๆ อีกทั้งยังมุ่งเน้นมองหาโอกาสการลงทุนในโครงการใหม่ทั้งในและนอกประเทศไทย ซึ่งดำเนินการศึกษาโครงการแต่ละโครงการที่จะลงทุนอย่างละเอียด และเป็นไปด้วยความรัดกุม เพื่อให้ปิดความเสี่ยงครบในทุกๆ ด้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ