TWZ เผยกำไร Q1/61 เติบโต 246% รับรู้รายได้อสังหาฯ-พลังงานทดแทนหนุน หวังธุรกิจโทรคมนาคมคึกคักใน H2/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 17, 2018 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติพงศ์ กิตติภัสสร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรกปี 2561 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 20.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิ 5.86 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 246% โดยปัจจัยหลักมาจากการรับรู้รายได้ยอดขายจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จากโครงการเดอะเพเซอร์ พัทยา ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมริมหาดจอมเทียน จำนวน 34.96 ล้านบาท โดยขณะนี้มียอดโอนแล้วประมาณ 10% จากจำนวนทั้งสิ้น 119 ห้อง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังรับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ผ่านบริษัท เกียร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ TWZ ถือหุ้นอยู่ 99.99% อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรายได้จากการขายและบริการลดลง 18.90% จาก 995.54 ล้านบาท เหลือ 807.40 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เสริมลดลงตามสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ ส่งผลให้รายได้รวมในไตรมาสแรกลดลงประมาณ 20% แต่ในช่วงเดียวกันนั้น บริษัทฯ ได้บริหารค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในส่วนต้นทุนขายและบริการ และค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร ทำให้ค่าใช้จ่ายโดยรวมลดลงไปถึง 22% และทำให้ในไตรมาสแรก บริษัทฯ มีอัตราการขยายตัวของกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น

"ในไตรมาสแรก เรามีรายได้จากอสังหาริมทรัพย์และพลังงานทดแทนมาชดเชยกับรายได้จากธุรกิจโทรคมนาคม แต่หลังจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายปีซึ่งเป็นฤดูกาลขาย เราเชื่อว่า กำลังซื้อจะมีโอกาสกลับมาอีกครั้ง นอกจากนี้ ล่าสุด TWZ ยังได้รับความไว้วางใจจาก AIS ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด ให้เข้าไปบริหารพื้นที่ดิจิตอล โซน ในห้างเทสโก้ โลตัส เริ่มต้นที่ 10 สาขา ได้แก่ สาขาแจ้งวัฒนะ หลักสี่ รัตนาธิเบศน์ พระราม 3 ปิ่นเกล้า บางนา-ตราด สุขุมวิท 50 ศรีนครินทร์ ซีคอนสแควร์ และบางพลี ก็ทำให้มั่นใจว่า จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจโทรคมนาคมของ TWZ ได้ในระยะต่อไป"นายกิตติพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ