"ดีโอดี ไบโอเทค"เผย ก.ล.ต.ไฟเขียวเสนอขาย IPO 110 ล้านหุ้น คาดเข้าเทรดตลาด mai กลางปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 17, 2018 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนิสาภรณ์ ฤกษ์อร่าม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ในการนำหุ้น บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายใต้ชื่อย่อ DOD กล่าวว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 110 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.83% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วภายหลังการเพิ่มทุน

ปัจจุบัน DOD มีทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้ว 150 ล้านบาท คิดเป็นจำนวนหุ้น 300 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 205 ล้านบาท คิดเป็นจำนวนหุ้น 410 ล้านหุ้น โดยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 110 ล้านหุ้น ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก โดยล่าสุดได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้เสนอขายหุ้นดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัทย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 58 จนถึงล่าสุดไตรมาส 1/61 มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องและก้าวกระโดด โดยปี 58 มีรายได้รวม 385.36 ล้านบาท กำไรสุทธิ 128.89 ล้านบาท, ปี 59 มีรายได้รวม 368.37 ล้านบาท กำไรสุทธิ 138.78 ล้านบาท และ ปี 60 มีรายได้รวม 388.56 ล้านบาท กำไรสุทธิ 142.19 ล้านบาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/61 บริษัทมีรายได้รวม 214.56 ล้านบาท กำไรสุทธิ 111.21 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนให้จะเห็นว่าบริษัทฯมีศักยภาพการขยายตัวทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น ไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ

นายคมกฤต มีคำสัตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายตลาดทุน บล.เคที ซีมิโก้ ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น DOD กล่าวว่า เบื้องต้นจะมีการนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์) ทั้งนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไป ในเร็วๆนี้ และคาดว่าจะเปิดให้มีการจองซื้อหลักทรัพย์ พร้อมทั้งเข้าทำการซื้อขายในตลาด mai ภายในช่วงกลางปีนี้อย่างแน่นอน

น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ DOD เปิดเผยว่า เม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะนำไปใช้เพื่อลงทุนในโรงงานสกัดวัตถุดิบ (โรงที่ 2) เพื่อสกัดสารสกัดซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมถึงการสกัดเพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออก และลงทุนในห้องปฏิบัติการวิจัยระดับสากล โดยมีการขอรับรองมาตรฐาน ISO 17025 สามารถตรวจสอบคุณสมบัติเฉพาะของสารสกัดที่ได้จากโรงสกัด

รวมทั้งยังสามารถรับจ้างตรวจสอบทางเคมีและทางจุลชีววิทยาให้กับหน่วยงานอื่น และเพื่อรักษาความลับทางการค้า รวมถึงเพื่อใช้พัฒนาตราสินค้าใหม่ของบริษัทฯ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้สูงอายุที่มุ่งเน้นการมีสุขภาพที่ดี และผลิตภัณฑ์สมุนไพรตรีผลาที่มีคุณสมบัติช่วยดูแลสุขภาพ ฟื้นฟูระบบการทำงานของร่างกาย ช่วยในระบบย่อยและขับถ่าย

นอกจากนี้ จะนำเงินไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

"ด้วยเป้าหมายการดำเนินธุรกิจที่มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำในการรับผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อความงาม และสุขภาพที่มีคุณภาพสูง ที่เกิดจากงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ตามมาตรฐานสากล DOD จึงไม่หยุดที่จะค้นคว้าวิจัยสารสกัดจากธรรมชาติของไทย เพื่อต่อยอดนวัตกรรมการผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อมุ่งสร้างอุตสาหกรรมให้เติบโตอย่างยั่งยืน" น.ส.ศุภมาส กล่าว

DOD เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (Dietary Supplement Product) ที่มีส่วนประกอบหลักมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ โดยให้บริการครบวงจร แบบ One Stop Service ตั้งแต่การคิดค้นและพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า การขึ้นทะเบียนเลขสารบบอาหาร การออกแบบสินค้าและบรรจุภัณฑ์ การให้คำปรึกษาด้านการตลาดและช่วยหาช่องทางในการจัดจำหน่าย ตลอดจนการผลิตและการควบคุมการผลิตที่ได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล โดยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ตราสินค้าที่ผลิตจากโรงงานของบริษัทฯ ทุกผลิตภัณฑ์ได้รับการขึ้นทะเบียนเลขสารบบอาหารจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อย่างถูกต้องครบถ้วน ซึ่ง 1 เลขสารบบอาหาร สำหรับ 1 ตราสินค้าเท่านั้น

ทั้งนี้ บริษัทฯให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Research and Development) เนื่องจากการวิจัยและพัฒนา เป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จในธุรกิจรับผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดยบริษัทฯ มีทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่มีประสบการณ์ด้านวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพร เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ และการเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงการยกระดับพืชสมุนไพรไทย บริษัทฯ ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยี และ Know-how ในการสกัดเพื่อให้ได้สาระสำคัญที่ต้องการและมีประสิทธิภาพ เพื่อนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ