DTAC จับมือ KBANK เปิดบริการเติมเงิน-ชำระเงินออนไลน์ด้วย Alipay-WeChat Pay รับนักท่องเที่ยวจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 18, 2018 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดตัวบริการเติมเงินและชำระเงินออนไลน์ด้วย ‘อาลีเพย์’(Alipay) และ‘วีแชทเพย์’ (WeChat Pay) ผ่านคิวอาร์ โค้ด บนหน้าจอเครื่องรับบัตรเครดิต (EDC) ของธนาคารกสิกรไทย ให้นักท่องเที่ยวชาวจีน ได้สัมผัสอิสรภาพแห่งการจ่ายเงิน นักท่องเที่ยวสามารถชำระค่าสินค้าและบริการผ่าน ‘อาลีเพย์’ และ ‘วีแชทเพย์’ ได้ที่เคาน์เตอร์ดีแทค ณ สาขาสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ และสนามบินนานาชาติดอนเมือง และร้านดีแทคทั่วประเทศ

ทั้งนี้ จำนวนผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่น ‘อาลีเพย์’ ทั่วโลก อยู่ที่ 520 ล้านคน และผู้ใช้ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน ดีแทค มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการอย่างสม่ำเสมอเพื่ออำนวยความสะดวก และมอบประสบการณ์สุดยอดแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงขยายขีดจำกัดของการชำระเงินแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

สำหรับบริการรับชำระเงินออนไลน์ผ่านอาลีเพย์ และวีแชทเพย์ เพื่อเติมเงินหรือซื้อแพคเกจอินเตอร์เน็ตเสริม นักท่องเที่ยวสามารถเข้าผ่านลิ้งค์ http://dtac.co.th/s/dtourist ซึ่งจะได้รับ SMS แจ้งหลังจากลงทะเบียนและเปิดใช้งานซิมการ์ด เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์สำหรับบริการ self-service ได้แก่ เติมเงินออนไลน์ หรือ เช็คยอดเงิน/อินเตอร์เน็ตคงเหลือ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ใช้ ‘ดีแทค แฮปปี้ ทัวริสต์ซิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ